svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จำคุก 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี "ท๊อป BIGBANG"

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เราไปติดตาม ข่าวใหญ่ของแวดวงบันเทิงเกาหลีใต้ ที่ไม่ค่อยจะบันเทิงนัก เมื่อ ดาราคนดังไปพัวพันยาเสพย์ติด ล่าสุด ท็อป BIGBANG ก็ได้เดินทางไปรับฟังการพิจารณาคดี เสพกัญชา เป็นครั้งแรกค่ะ

ไอดอลหนุ่มชื่อดังของเกาหลีใต้  ท็อป  BIGBANG ได้เดินทางมารับฟังพิจารณาคดีการเสพกัญชาของเขาที่ศาลเป็นครั้งแรก ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวและ แฟนเพลงที่มารอให้กำลังใจมจำนวนมาก  โดยหนุ่มท๊อป มาในชุดสูทสีดำสุดเนี้ยบ หน้าตายังคงเคร่งขรึม 
หลังจากที่  ท๊อป  ถูกเด็กสาวฝึกหัดให้การซักทอด  ว่าเค้าได้สูบกัญชาร่วมกับเธอ ทั้งหมด 4 ครั้ง ที่บ้านพักของเขาในกรุงโซล เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แม้ในขั้นตอนการสืบสวนก่อนหน้านี้ท็อปจะบอกว่าเขาไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาสูบคืออะไร แต่ต่อมานักร้องดังก็ยอมรับว่า 2 ใน 4 ครั้งที่เขาใช้นั้น เขารู้ว่ามันคือกัญชา
ท็อป ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ก่อนเข้าไปในศาลว่า " ผมโง่มาก  ผมทำเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่ ผมทำไปโดยไม่ได้คิด  ผมขอโทษครับ ผมทำผิดอย่างมาก และจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีก และ  ไม่ว่าคำตัดสินจะออกมายังไง ผมจะยอมรับมันครับ"  พร้อมกับขอโทษคุณแม่ของเค้าผ่านสื่อด้วย แต่เมื่อนักข่าวถามเขาถึงที่มาของกัญชาที่เขาใช้ ท็อปตอบเพียงว่าจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 
ล่าสุดผลการพิจารณาคดี นัดแรก ออกมาแล้ว ว่า  อัยการตัดสินจำคุก นักร้องหนุ่มชื่อดัง เป็นเวลา  10 เดือน แต่ให้ รอลงอาญา 2 ปี  ในระหว่างนี้ จะถูกควบคุมความประพฤติ ซึ่งหากท็อปทำผิดซ้ำในระหว่างการคุมความประพฤติก็จะถูกส่งเข้าห้องขังทันที 
ด้านทนายของท็อป เตรียม  ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิจารณาโทษสถานเบา โดยบอกว่าการตัดสินนี้ไม่ควรจะทำลายอาชีพการงานของเขา  โดยผลการตัดสินในวันนี้ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด โดยการพิจารณาคดีขั้นสุดท้ายและผลตัดสินโทษอย่างเป็นทางการจะประกาศในช่วงบ่าย ของวันที่ 20 ก.ค. นี้ 
 

logoline