svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ร้องโรงเรียนไม่สนใจ เพื่อนปิดประตูทับนิ้วลูกขาด

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบ เข้าแจ้งความตำรวจ ลูกชายถูกเพื่อนปิดประตูห้องโดนปลายนิ้วขาด แล้วทางโรงเรียนไม่สนใจ ให้ภารโรงพาไปส่งโรงพยาบาล

วันที่ 21 มิ.ย.ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ วังคีรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริมาส เพ็งระกา อายุ 35 ปี พักอยู่คอนโดริเวอร์ไซด์ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เป็นครูอยู่โรงเรียนอนุบาลฝนทิพย์ครูประจำชั้นอนุบาล 1/5 และนายจตุพร ผาสุข อายุ 37 ปี สามีและเป็นพ่อเด็ก

บอกว่าตนได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนวัดโขดทิมทาราม ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง แจ้ว่า ด.ช.ธนกฤต (น้องยีนส์) โอรักษ์ อายุ 8 ปี บุตรชายเรียนอยู่ชั้น ป.3 เกิดอุบัติเหตุระหว่างเข้าห้องน้ำของโรงเรียนถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนปิดประตูห้องน้ำหนีบปลายนิ้วนางด้านซ้ายของบุตรชายขาดกระเด็น แล้วนำตัวส่ง รพ.จุฬารัตน์รวมแพทย์ จึงได้ไปที่ รพ.พบว่าแพทย์ได้ทำแผลเรียบร้อยแล้ว และนิ้วที่ขาดไปทางโรงเรียนไม่ได้นำมาให้แพทย์ต่อด้วย

แต่ที่ตนมาแจ้งความเพราะติดใจว่าทำไมขณะเกิดเหตุไม่มีรถมาส่งบุตรชายเลย ทางโรงเรียนกลับให้ภารโรงขับขี่รถ จยย.มาส่งเองถ้าเกิดอุบัติเหตุซ้ำสองจะทำอย่างไร และขณะที่นำตัวส่ง รพ.ทำไมไม่นำชิ้นเนื้อ(นิ้ว) ที่ขาดหลุดมาให้ทางแพทย์ทำการต่อด้วย

น.ส.ศิริมาส แม่ของเด็กต้องการให้ทางโรงเรียนมีการรับผิดชอบบ้าง ตนรู้สึกสงสารลูก และต่อมาครูได้ไปเปิดดูประตูห้องน้ำโรงเรียนพบชิ้นส่วนนิ้วได้นำชิ้นส่วนเนื้อที่ขาดเอามาให้แต่ทางแพทย์ไม่สามารถต่อชิ้นส่วนได้เนื่องจากเป็นเวลานานเนื้อเซลล์ได้ตายไปแล้ว

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น.น.ส.เสาวลักษณ์ มงคลโชติ ครูประจำชั้นพร้อมของรอง ผอ.โรงเรียนได้มาเยี่ยมบุตรชายและบอกว่าทางโรงเรียนจะช่วยเหลือเด็ก 10,000 บาท ซึ่งค่ารักษาทั้งหมดอยู่ที่ 40,000 บาท ที่เหลือต้องใช้ประกันของ บ.กรุงไทยแอ๊คซ่า ของแม่เข้ามาเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด

แพทย์บอกแนวทางการรักษานั้นต้องตัดเนื้อที่ใต้ท้องนิ้วเอามาแปะส่วนของนิ้วที่ขาดหายไป วันนี้ให้กลับบ้านได้ และต้องมาล้างแผลทุกๆ วัน อีก 1 สัปดาห์ต้องมีการเอ็กซเรย์อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องล้างแผลทุกๆ วันจะใช้เงินประกันของโรงเรียน

แม่กล่าวทั้งน้ำตาและอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆ คนว่าถ้าเกิดเหตุแบบนี้ไม่ควรที่จะให้เด็กนั่งซ้อนท้าย รถ จยย.มาส่ง รพ.เอง และในส่วนของทางโรงเรียนนั้นทางแม่จะไม่เข้าไปพูดคุย ซึ่งทางโรงเรียนจะต้องมาคุยกับครอบครัวของเด็กเอง

logoline