svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เผิง ฉ่วย' เข้ารอบรองฯ รายการสตราสบูร์ก

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนผลเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการอินเตอร์นาชองโนซ์ เดอ สตราสบูร์ก ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเภทหญิงเดี่ยว เผิง ฉ่วย จากจีนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว

เผิง ฉ่วย ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ ลงตีในรอบ 8 คนสุดท้าย ต้อนเอาชนะ เชลบี้ โรเจอร์ส มือ 55 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซ็ต สกอร์ 6-0, 6-4 โดยในรอบรองชนะเลิศ เผิงจะพบกับ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ มือ 6 ของรายการจากออสเตรเลีย ที่ชนะ การ์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ จากสเปน 2-0 เซ็ต สกอร์ 7-6(ไทเบรค 7-5) และ 6-4

ด้าน คาโรลีน การ์เซีย แชมป์เก่าของเจ้าถิ่น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศอีกราย เมื่อเซฟ 6 เซ็ตพอยต์ในเซ็ตแรก ก่อนเอาชนะ คริสติน่า พลิสโคว่า จากสาธารณรัฐเช็ก สองเซ็ตรวด สกอร์ 7-6(ไทเบรค 7-3), 6-2
ในรอบรองชนะเลิศ การ์เซียจะพบกับ ดาเรีย กาฟริโลว่า จากออสเตรเลีย ที่ชนะ แอชลีห์ บาร์ตี้ ดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซ็ต สกอร์ 6-4,6-7(ไทเบรค 3-7) และ 7-6(ไทเบรค 7-5) ต่อไปส่วนความเคลื่อนไหวของ ยูจีนี บูชาร์ด นักเทนนิสสาวจากแคนาดา วัย 23 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ถอนตัวจากการแข่งรายการ "เนิร์นแบร์ก คัพ" ที่ประเทศเยอรมนี เนื่องจากผลสแกนด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ระบุว่า เอ็นข้อเท้าขวาฉีก ขณะฝึกซ้อม 1 สัปดาห์ก่อน
ซึ่งการบาดเจ็บดังกล่าว เป็นเหตุให้ บูชาร์ดมือ 56 ของโลก อาจหมดสิทธิ์ลงเล่นรายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี คือ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ และเธอยอมรับว่า ต้องการพึ่งปาฏิหาริย์ ซึ่งตอนนี้บูชาร์ดถูกส่งไปพบแพทย์ที่มาจาก แคนาดา
โดยที่หากเธอพลาดเฟร้นช์ โอเพ่น ปีนี้จริง เท่ากับว่าจะเป็นการพลาดรายการระดับ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ในการเล่นอาชีพของบูชาร์ด นับตั้งแต่ประเดิมสนาม เฟร้นช์ โอเพน เมื่อปี 2013

logoline