svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พิธีครอบครูวันวิสาขบูชา วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

11 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศประชาชน เดินทางมาทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา ที่วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม เมื่อวานนี้ต้องบอกว่าคึกคักครับ และนอกจากนั้น ที่นี่ยังมีพิธีครอบครูของเหล่าศิลปินดาราอีกด้วย

วันวิสาขบูชา นับเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อันหมายถึงการบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ คือวันขึ้น15ค่ำเดือน6 เป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพานในวันเดียวกันของพระพุทธเจ้า ที่ได้รับการยกย่องจากพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ให้เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประชาชนชาวพุทธผู้มีจิตศรัทธา จึงน้อมใจประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นธรรมเนียมอันดีสืบต่อกันมา
และในเช้าวันนี้ (10พ.ค.60) ที่วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ก็มีประเพณีปฏิบัติที่จัดกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นั่นก็คือพิธีไหว้ครู ครอบครู ถวายความกตัญญูกตเวที ต่อองค์มหาบูรพาจารย์ โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน นำคณะศิษย์น้อมใจรำลึกถึงหลวงพ่อพูล ในวาระ105ปี ชาตกาล ครบรอบ12ปีที่หลวงพ่อพูลละสังขาร เนื่องด้วยท่านละสังขารในวัน วิสาขบูชา เมื่อปี 2548 ดังนั้นวัดไผ่ล้อม จึงได้จัดให้มีพิธีไหว้ครู ครอบครู เป็นประจำทุกปีครับ
โดยในวันนี้นอกจากจะมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญ บำเพ็ญกุศลในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาแล้ว ก็จะมีพิธีครอบเศียร พระพิราม มหาเทพ บรมครูสูงสุดแห่งนาฏศิลป์ และดุริยางค์ ภายในงานก็มีเหล่าศิลปินดาราจากค่ายสามเศียร ดาราวิดิโอ ดีด้า และศิลปินนักร้องลูกทุ่งมารวมตัวกัน และร่วมทำบุญงานครอบครู และร่วมเวียนเทียนในวันนี้กันอย่างคับคั่งครับ

logoline