svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

งานเปิดตัวหนัง "Shock Wave" ไร้เงา"หลิวเต๋อหัว"

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่องใหม่ ของ "หลิวเต๋อหัว" อย่าง Shock Wave ก็ถือโอกาสเปิดตัวในงาน Hongkong Film Market แต่น่าเสียดาย ที่เฮียหลิวไม่สามารถมาร่วมงานได้ เพราะยังคงต้องพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บ จากการตกม้าที่เมืองไทย

    Shock Wave  ภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ ผลงานใหม่ล่าสุดของหลิวเต๋อหัว.ที่มารับบท เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย EOD  หรือหน่วยเก็บกู้ระเบิดของฮ่องกงที่มีอดีต เกี่ยวพันกับแก๊งนอกฏหมายของ และ วางแผนจะทวงแค้นเค้า  โดยการวางระเบิดทั่วฮ่องกง  งานนี้  แอนดี้ เลา หรือ หลิวเต๋อหัว รับหน้าที่ แสดงนำ และ อำนวยการสร้าง ที่ทุ่มทุนสุดๆ สร้างอุโมงค์ขนาดยักษ์ เท่าของจริงเพื่อใช้ถ่ายทำฉากต่อสู้ ของคนนับร้อย รถหลายสิบคัน  ในอุโมงค์  งานนี้เค้าต้องขออนุญาติทางรัฐบาลฮ่องกง เพื่อเนรมิตอุโมงค์นี้ขึ้นมา เพื่อความสมจริงในการถ่ายทำและไม่ไปรบกวนการจราจรของชาวเมืองด้วย 
     โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัว  ในงาน  ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์เก็ต 2017 ที่รวมเอาคนสร้างหนัง คนดูหนัง และ สื่อมวลชนสายหนัง มาไว้ในงานมากที่สุด กลับไร้เงาของ พระเอกดัง มีเพียงแค่ ผู้กำกับ ชาวีนเฮอร์แมน เหยา ที่เคยฝากผลงานในหนังยิปมันมาแล้ว  และ นักแสดงนำ  เจียง หวู / ฟิลลิป เกิง / เบบี้ จอนห์ / รอน อึ้ง และ เช็ก โซ่ว มาร่วมงานเท่านั้น โดยเป็นการสัมภาษณ์ พูดคุยก่อนจะดื่มแชมเปญร่วมกับบรรดา นายทุน สนับสนุน      สาเหตุที่ หลิวเต๋อหัว วัย 55 ปี ไม่สามารถมาร่วมงานเปิดตัวหนังของตัวเองได้ก็เป็นเพราะยังไม่หายดีค่ะ  หากยังจำกันได้เมื่อต้นปี หลิวเต๋อหัว  ประสบอุบัติเหตุตกม้าที่เมืองไทย ระหว่างถ่ายทำโฆษณาชา Tao Ti ที่เป็นเขาพรีเซนเตอร์มาถึง 17 ปี   หลังเกิดเหตุ เค้าถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ฮ่องกง ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ  ก็ได้มีแถลงการณ์ ระบุว่า เขาปลอดภัยแล้ว แต่ต้องจะต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 6 - 8 สัปดาห์  
   เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา  เจ้าตัวมีอาการดีขึ้นมากจึงขอ ออกมาพักฟื้นที่บ้านและจ้างพยาบาลพิเศษเพื่อมาดูแลแทน   โดยสื่อฮ่องกง รายงานว่า หลิวเต๋อหัว จะต้องพักฟื้น นา เกือบ 1 ปีเต็ม กว่าจะกลับมาเดิน วิ่ง หรือ แสดงฉากแอคชั่นได้อีกครั้ง     
   สำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง Shockwave มีกำหนดลงจอในฮ่องกง สิงคโปร์ และ มาเลเซีย 28 เมษายนนี้ ส่วนคอหนังชาวไทยต้องรอติดตามว่า ค่ายหนังค่าย ใหนจะซื้อเข้ามาจัดจำหน่าย ฉายให้ชมกัน

logoline