svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ป้าน้องคิว"เตรียมฟ้องหมิ่นคนโพสต์

14 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าน้องคิว เด็กที่สอบติดม.เกษตรฯ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เตรียมปรึกษาทนาย เอาผิดคนโพสต์กล่าวหาหลานชาย ว่าหลอกให้คนช่วยเหลือ หลังมีผู้ใจบุญระดมทุนบริจาคเป็นจำนวนมาก

กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล หลังจากมีผู้โพส์ตเฟสบุ๊กแฉ กรณีที่นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว อายุ 18 ปี ที่สอบติด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ แต่ไม่มีเงินจำนวน 36,000 บาท เพื่อจ่ายค่าเทอมงวดแรก เนื่องจากแม่เพิ่งเสียชีวิต เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จนน้องคิว ต้องไปอาศัยอยู่กับป้า ที่มีอาชีพขายข้าวแกง โดยในเฟสบุ๊คโพสต์ ข้อความกล่าวหา ว่าทั้งป้า และหลาน หลอกลวงให้คนมาบริจาคเงิน ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ยากจนจริง แต่กลับนำเงินที่ได้ ไปเข้าร้านอาหาร ซื้อโทรศัพท์มือถือ และนาฬิกา ราคาแพง
ล่าสุดป้าของน้องคิว ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริง ว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ไม่ได้โกหกตามที่ถูกกล่าวหา ปัจจุบันน้องคิวมีเพียงรถจักรยานยนต์ ที่ยังติดไฟแนนซ์ มือถือ และนาฬิกา ที่แม่ของน้องซื้อให้ก่อนเสียชีวิต ไม่รู้ว่าคนที่โพสต์กล่าวหา มีจุดประสงค์อะไร แต่สภาพจิตใจน้องคิวตอนนี้ย่ำแย่ เพราะนอกจากจะสูญเสียแม่แล้ว ต้องมาเจอกับเรื่องที่ สังคมกำลังเข้าใจผิด อีกด้วย
นางจันทร์จิรา ยืนยันว่า ไม่ว่าผู้โพส์ตจะมีจุดประสงค์อะไร ก็ถือเป็นการกล่าวหา ทำให้ผู้อื่นหรือสังคมเข้าใจผิด ตนก็จะปรึกษาผู้รู้ทางกฎหมาย เพื่อแจ้งความฟ้องร้องเอาผิดกับผู้โพส์ตข้อความกล่าวหาตนและหลาน และจะปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อไม่ให้เกิดกระแส กระทบจิตใจหลาน พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญที่มีเมตตาช่วยเหลือหลาน

logoline