svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวฝรั่งเศส แกร่ง! คว้าแชมป์ "SheBelieves Cup"

08 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอล 4 เส้า รายการ "SheBelieves Cup" หลังถล่มเจ้าภาพ-สหรัฐอเมริกาไป 3-0 ในการแข่งขันที่อาร์เอฟเค สเตเดี้ยม ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ครึ่งแรก เล่นไปได้ 7 นาที ฝรั่งเศส ซึ่งสวมชุดสีขาว และต้องการแค่ผลเสมอในนัดนีก็จะคว้าแชมป์ไปครอง ก็ได้ลูกจุดโทษ หลังจาก อลิซ่า เนเฮ่อร์ นายทวารสหรัฐ ไปรวบขา ยูจีน เลอ ซอมเมอร์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที แล้วเป็น คามิล อาบิลี่ ซัดเข้ากลางประตูไม่พลาด ส่งฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อน 1-0
จากนั้นแค่นาทีเดียว ฝรั่งเศสก็นำห่างเป็น 2-0 จากบอลยาวที่ เวนดี้ เรนาร์ด โยนจากแดนตัวเองขึ้นมา แล้ว เลอ ซอมเมอร์ วิ่งแซงกองหลังเจ้าภาพ ก่อนแตะบอลหลบอีกครั้ง แล้วซัดเข้าไปอย่างเหนือชั้น และครึ่งแรกขบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลัง นาที 56 สหรัฐมีโอกาสตีไข่แตก แต่ลูกยิงมุมแคบของ มัลโลรี่ พิวจ์ ถูก มีลีน เชราร์ นายทวารฝรั่งเศสปัดออกหลังไปได้
พอมาถึงนาที 63 เป็นฝรั่งเศสที่ได้ประตูย้ำชัย เมื่อ อีฟ เปริสเซ่ต์ ผ่านบอลจากกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วเป็น อาบิลี่ที่ชาร์จจ่อๆ ไม่เหลือ
หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม ฝรั่งเศสต้อนสหรัฐอเมริกา 3-0 คว้าแชมป์ "SheBelieves Cup" ไปครอง
ส่วนผลชิงอันดับ 3 เยอรมนี เฉือนชนะอังกฤษ ไป 1-0 โดยคู่นี้แข่งที่สนามเดียวกัน แล้วเยอรมนีซึ่งอยู่ในชุดขาว มาได้ประตูชัยของเกม ตั้งแต่นาทีที่ 43 ของการแข่งขัน จากบอลที่ถูกต่อกันขึ้นมาเป็นทอดๆ แล้วเป็น อันย่า มิทท๊าก ที่ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แล้วซัดเข้าไปไม่พลาด

logoline