svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

งานศิลปะรูปแบบใหม่ "Art Inspired" ศิลปะบันดาลใจ

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เราจะพาไปดูงานศิลปะรูปแบบใหม่สุดอลังการ ครั้งแรกในใจกลางเมือง กับงาน Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนเที่ยวเปิดศักราชใหม่ กับงานศิลปะรูปแบบใหม่สุดอลังการ พร้อมชมบอลลูนยักษ์ขนาดมหึมาใหญ่ถึง 10 เมตร  กับงาน  Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ งานนี้ได้ 9 ศิลปินชื่อดังหลายสาขามาร่วมกันออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น  ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อีกด้วย และยังเป็นหนึ่งในเทศกาลแห่งการเปิดศักราชใหม่ของคนไทย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ประชาชนทั่วได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ และเข้าใจในงานศิลปะ อาทิ Art Workshop / Art Activity / Fingerprint Art พร้อมชม Music Show ดนตรีสด บรรเลงโดยกลุ่มศิลปิน Acoustic Band โดยไฮไลท์สำคัญของงานนี้ก็อยู่ที่บอลลูนขนาดยักษ์ที่นำมาจัดแสดง ซึ่งมีแนวคิดที่แตกต่างกันออกไป เริ่มกันที่ชิ้นแรก สีส้มโดดเด่นเห็นแต่ไกลตัวนี้ต่อกันด้วยปอลลูนก้อนเมฆสีเหลือง ตรงจุดศูนย์กลางของงาน มีชื่อว่า golden cloud ผลงานของ ดวงฤทธิ์ บุนนาค ได้แนวคิดมาจากก้อนเมฆที่นำสายฝนชุ่มฉ่ำ ทำให้ดินที่แล้งกลับสดชื่น เปรียบเสมือนพระมหากรุณาของพ่อหลวง
ตามมาด้วยสาวน้อยดอยคำ ผลงานของ  ฟ้าวลัย ศิริสมพล แนวคิดการสร้างสรรค์จากการที่ตนเองชอบดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการตามแนวพระราชดำหริ เพื่อแก้ปัญหาและส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน
นอกจากนั้นยังมีผลงาน อีกหลายชิ้นไม่ว่าจะเป็น บอกรักพ่อด้วยดอกพุทธรักษา ของ กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ แนวคิดจากดอกพุทธรักษาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำวันพ่อ  / The fresh ของ ทวีศักด์ ศรีทองดี ต้องการจะสื่อถึง ก้อนเมฆ หยดน้ำ ที่เปรียบดังบารมีของในหลวงรัชกาลที่9 / หยดน้ำแห่งชีวิต ผลงานของ พงศกร อารีศิริไพศาล แนวคิดจากการที่ในหลวงรัชการที่9 ที่ใช้ทั้งชีวิตของท่านที่ได้หล่อเลี้ยงประชาชนให้อยู่ดีกินดี
สำหรับใครที่สนใจอยากจะเข้าชม และร่วมกิจกรรมงานศิลปะร่วมสมัยจากเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในงาน Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ พร้อมชมบอลลูนอาร์ต สามารถเดินทางไปได้ที่ บริเวณหน้าลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ ไปจนถึงวันที่8 มกราคม ซึ่งก็คือพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว

logoline