svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวประมง จ.ตรัง เลี้ยงกุ้งมังกรขายรายได้ดี

26 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายประสิทธิ์ เบ็ญสะอาด ชาวประมงบ้านคลองบ้านพร้าว อ.กันตัง จ.ตรัง ที่เลี้ยงกุ้งมังกรหลากชนิด เปิดเผยวันนี้ ได้เวลาจับกุ้งมังกร 7 สี กุ้งมังกรสีเขียว และกุ้งมังกรสีน้ำเงิน เพื่อส่งขายให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามาช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



เพื่อนำไปทำอาหารขายให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ซึ่งมีกำลังซื้อสูง จะนิยมรับประทานกุ้งมังกร สำหรับขนาดน้ำหนักของกุ้งมังกรที่ลูกค้าสั่งซื้อจะอยู่ที่ขนาดตัวละ 800 ถึง 1,500 กรัม ราคาหากเป็นกุ้งมังกร 7 สี กิโลกรัมละ 2,500.บาท, ราคากุ้งมังกรสีเขียวและกุ้งมังกรสีน้ำเงิน กิโลกรัมละ 2,000.บาท โดยตลาดที่ชาวประมงส่งขายกุ้งมังกร จะเป็นที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,จ.ภูเก็ต และ จ.สุราษฎร์ธานี
นายประสิทธิ์ เบ็ญสะอาด ชาวประมงที่เลี้ยงกุ้งมังกร กล่าวว่า กุ้งมังกรที่นำมาเลี้ยงจับลูกกุ้งมาจากทะเลในจังหวัดตรัง และอีกส่วนหนึ่งรับซื้อจากชาวประมงที่ออกหาปลาจับมาขายตังขนาด 1 - 3 นิ้ว รับซื้อตัวละ 100 - 200 บาท นำมาเลี้ยงประมาณ 1 - 2 ปี ก็จะได้ขนาดส่งขาย โดยให้กินอาหารประเภท ปลา และหอยจะชอบกิน และเป็นอาหารที่กระตุ้นให้เกิดสีสวย ซึ่งกุ้งมังกรกินอาหารมากต้องมั่นดูแลเรื่องอาหารไม่ให้ขาด

logoline