svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คาราบาว" กับการโกอินเตอร์

18 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรุกเข้าสู่วงการฟุตบอลอังกฤษ สำหรับธุรกิจจากไทยในปีนี้ ที่ต้องจับตาก็คือ คาราบาว กรุ๊ป เจ้า ของผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มให้พลังงาน คาราบาวแดง เมื่อพวกเขาบรรลุความสำเร็จ กับการเข้ามาเป็นสปอน์เซอร์ ฟุตบอลถ้วยลีกคัพ ที่กำลังเปลี่ยนชื่อเป็น "คาราบาวคัพ" ตั้งแต่ฤดูกาล 2017 จนถึง 2019

ย้อนไปในแส้นทางของคาราบาว กรุ๊ป กับฟุตบอลอังกฤษ ถือเป็นการสานต่อ นับจากการยอมจ่ายเงินมากกว่า 1,650 ล้านบาท ตลอด 3 ปี คือ 2016 ถึง 2019 ให้กับทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อย่างเชลซี เพื่อแลกกับการมี โลโก้ คาราบาว อยู่บนชุดซ้อมของผู้เล่น โลโก้บนเสื้อผู้จัดการทีม และสต๊าฟโค้ช รวมไปถึง สัญลักษณ์บริเวณทางเข้าสนาม

นอกจากเชลซี แล้ว ทีมฟุตบอลเรดดิง ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ และลงแข่งอยู่ในลีกแชมป์เปี้ยนชิป ก็มีตราสินค้า คาราบาว อยู่ที่เสื้อทีมด้วย นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016 คำถามที่น่าสนใจก็คือ คาราบาว กรุ๊ป ได้อะไรจากฟุตบอลอังกฤษ
หากโฟกัสไปที่มิติทางการตลาด นี่คือสิ่งที่ทำให้ สินค้าในชื่อคาราบาว เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับสากล เพราะการมีโลโก้ แทรกซึมอยู่กับวงการฟุตบอล และหากประเมินจากการเปลี่ยนตำแหน่งตัวเอง จากพันธมิตรทีม ขยับมาเป็นสปอนเซอร์รายการแข่งขัน

โดยตรง ก็น่าที่จะทำให้ คาราบาว โกอินเตอร์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการรุกไปอีกขั้น ที่ทำให้เห็นถึงความหลากหลาย กับการเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลอังกฤษ ต่างไปจากสิงห์ หรือ ช้าง ที่เลือก จะเป็นพันธมิตรกับทีมฟุตบอลเท่านั้น

logoline