svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศิลปินกว่าร้อยชีวิต ร่วมถ่าย MVเพลง มองบนฟ้า

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องกว่าหนึ่งร้อยชีวิตร่วมถ่ายทอดบทเพลงพร้อมวงออร์เคสตราวงใหญ่ ในบทเพลงพิเศษ"มองบนฟ้า"เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

บรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงที่จัดทำขึ้นเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในบทเพลงที่มีชื่อว่า"มองบนฟ้า" ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองโดย "พีท-พีระ" พร้อมนักร้องกว่าหนึ่งร้อยชีวิตที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ นำทีมโดย ต้อย เศรษฐา ,ตุ๊ก วิยะดา, ฝน ธนสุนทร, แอน ธิติมา  และศิลปินนักร้องอีกคับคลั่ง ขับร้องบทเพลงร่วมกับวงออร์เคสตราวงใหญ่กับเครื่องดนตรีกว่า 80 ชิ้น  แม้จะอยู่กันคนละสังกัดแต่ ทุกคนพร้อมใจกันมาถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลงในฐานะที่เป็นคนไทยและเป็นนักร้องที่จะทำเพื่อในหลวง รัชกาลที่9   สำหรับบทเพลงมองบนฟ้า เนื้อร้องจะยึดคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์อยากให้คนไทยรักกันเป็นหนึ่งเดียวกัน ความหมายของเพลงนี้ฟังแล้วจะไม่เศร้า จะทำให้มีกำลังใจเดินต่อไปข้างหน้า 
โดยนักร้องที่มาร่วมร้องเพลงมองบนฟ้าต่างก็รู้สึกเป็นเกียรติ และเต็มใจที่จะถ่ายทอดบทเพลงนี้ ทำความดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมเดินตามรอยพระยุคลบาท ไม่ว่าจะเป็นนักร้องรุ่นใหม่ รุ่นเก่า และทุกๆแนวเพลงต่างก็รวมตัวกันมาเพราะทุกคนเป็นลูกของพ่อซึ่งเพลงมองบนฟ้าเป็นเพลงที่ไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆ ประชาชนทั่วไปสามารถโหลดได้ฟรีและนำไปใช้ได้เพราะทางผู้แต่งและนักร้องทุกคนตั้งใจทำเพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อของเราชาวไทยทุกคนที่กำลังมองลูกๆอยู่บนฟ้า

logoline