svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นิทรรศการภาพถ่ายเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014

01 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิทรรศการภาพแห่งความประทับใจจากงานเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 ที่ถ่ายโดยช่างภาพแนวหน้าของกลุ่มสหภาพชุมชนคนถ่ายภาพ จัดแสดงภาพถ่าย 90 ภาพที่เป็นการแสดงของหุ่นจากนานาชาติเมื่อสองปีก่อนให้ได้รับชมกัน

หลังจากที่เทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างปรากฏการณ์การจัดเทศกาลหุ่นระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจให้แก่คณะหุ่นจากทั่วโลกและผู้ชมอย่างมาก ครั้งนี้เป็นพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่ายเทศกาลหุ่นโลก ครั้งที่ 1 มีการจัดแสดงภาพถ่าย 90 ภาพ เป็นผลงานของ 4 ช่างภาพ

คือ กำพล คุ้มวงศ์ เอกรินทร์ เอกอัจฉริยะวงศ์ สงกรานต์ วีระพงษ์ และ กวินพร เจริญศรี นักถ่ายภาพชั้นแนวหน้าที่เป็นสมาชิกสห+ภาพ โดยกลุ่มสห+ภาพเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันของผู้รักการถ่ายภาพจำนวนมาก เพื่อสร้างสรรค์ผลงานจัดกิจกรรม ภาพแต่ละภาพจะเป็นภาพหุ่นนานาชาติรวมถึงคณะหุ่นของไทยด้วย เพราะหุ่นมีหลากหลายรูปแบบ แต่ละชาติจะมีเอกลักษณ์ความสวยงามแปลกตาแตกต่างกันไป เป็นกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์มากโดยเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงกระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมนิทรรศการและมูลนิธิหุ่นเสมา ศิลปะเพื่อสังคม ให้นำลิขสิทธิ์เทศกาลหุ่นโลกมาสู่ประเทศไทย โดยปีนี้จะจัดเทศกาลหุ่นโลกขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพราะบรรยากาศจะแตกต่างจากครั้งก่อน สถานที่เป็นธรรมชาติฉากสวยงามโซนพระราชวัง ใช้สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" และตลาดกองถ่าย ค่ายสุรสีห์ นับว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ด้านศิลปวัฒนธรรมในการแสดงหุ่นประเภทต่างๆ ผ่านศิลปะอันเป็นภาพถ่ายที่เป็นสายใยสัมพันธ์ระหว่างมนุษยชาติ ทางช่างภาพของสหภาพก็จะไปบันทึกทุกการแสดงและปริ้นภาพถ่ายนั้นให้แต่ละประเทศที่มาร่วมงานเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยสำหรับนิทรรศการภาพถ่ายเทศกาลหุ่นโลกครั้งที่ 1 จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4ตุลาคมนี้ ที่ คริสตัลคอร์ท ชั้น M สยามพารากอน หลังจากนั้นจะถูกย้ายไปจัดแสดงที่เทศกาลหุ่นโลกกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ที่ พร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์

logoline