svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อผู้ดี แฉอีก! พบ 3 บิ๊กแชมเปียนชิพ พัวพันทุจริต

29 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดลี่ เทเลกราฟ สื่อ จากเกาะอังกฤษเปิดรายชื่อ ยังมีตัวละคร อีก 3 คน ในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถูกล่อให้เปิดเผยพฤติกรรมทุจริต ซึ่ง 2 ใน 3 คือ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัลเซลเบงค์ นายใหญ่ ควีนสปาร์ค และ มัสซิโม่ เชลลิโน่ เจ้าของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด

เดลี่ เทเลกราฟ สื่อแทปลอยด์จากเกาะอังกฤษ ยังคงเดินหน้ากับการขุดคุ้ยสกู๊ปใหญ่ 'Football For Sale' ตีแผ่การคอร์รัปชั่น ในวงการฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งรายแรกที่เจอดีคือ แซม อัลลาร์ไดซ์ ถูกหลอกให้คายกลเม็ด แลกกับเงิน 400,000 ปอนด์ จนต้องสังเวยเก้าอี้ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ
แต่ เทเลกราฟ ยังคงเดินหน้าต่อ โดยคราวนี้มีการอ้างอิงถึง มีผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนชิพ หลายคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับสินบน สำหรับซื้อขายนักเตะ
ทั้งนี้ เทเลกราฟ ได้ใช้รูปแบบเดิมคือ ให้นักข่าวปลอมเป็นกลุ่มธุรกิจจากตะวันออกไกล หลอกให้ ฮัลเซลเบงค์ นายใหญ่ควีนส์ปาร์ค ซึ่งปัจจุบันอายุ 44 ปี ตกลงรับข้อเสนอ ไปคุยกับบริษัทปลอม แลกกับเงิน 55,000 ปอนด์ ต่อการบินไปคุย 1 ครั้ง

สื่อผู้ดี แฉอีก! พบ 3 บิ๊กแชมเปียนชิพ พัวพันทุจริต


อดีตหอกดัตช์แมน เปิดกว้างต่อการรับซื้อนักเตะ จากบริษัทปลอม แม้เสี่ยงเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน ล่าสุดทางสโมสรต้นสังกัด ได้อออก แถลงการณ์จากเว็บไซต์ของทีมว่า "ทางสโมสรทราบถึงข้อกล่าวหาที่เทเลกราฟมีต่อผู้จัดการทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์สแล้วโดย สโมสรให้ความจริงจังต่อทุกความผิดที่ฝ่าฝืนต่อกฎ และมั่นใจในตัวผู้จัดการทีมรวมถึงระบบจัดการที่แข็งแกร่งและกระบวนที่สโมสรมี"
รายต่อมาคือ เชลลิโน่ นักธุรกิจชาวอิตาเลียนเจ้าของ 'ยูงทอง' ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกนักข่าวที่ปลอมเป็นกลุ่มธุรกิจ หลอกให้นัดพบและหารือกันว่าจะเล่นซิกแซกกับกฎข้อห้ามเรื่องการถือสิทธิ์นักเตะด้วยบุคคลที่สาม ที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ( เอฟเอ ) วางไว้ ภายหลังเว็บไซต์ของสโมสร ก็ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
ปิดท้ายที่ ทอมมี่ ไรท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม บาร์นสลี่ย์ น้องใหม่ แชมเปี้ยนชิพ ถูกแอบถ่ายขณะรับเงิน 5,000 ปอนด์ในรูปของซองใส่ธนบัตร 20 ปอนด์ ปึกใหญ่ระหว่างนัดพบที่เมือง ลีดส์ เมื่อเดือน สิงหาคม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นพฤติกรรมผิดกฎเอฟเอ
ภายหลังโค้ชวัย 50 ปี ปฏิเสธเรื่องที่ตัวเอง กระทำความผิดแต่เบื้องต้น บาร์นสลี่ย์ สั่งพักงาน ไรท์ เมื่อวันพุธ
เทเลกราฟ เชื่อว่าเรื่องของ ไรท์ น่าจะทำให้หน่วยงานอิสระหรือตำรวจหันมาลงมือสอบสวนการคอร์รัปชั่นในวงการลูกหนัง แต่ล่าสุด ในส่วนของไรท์นั้นทางสโมสรได้มีการออกแถลงการณ์สั้นๆว่าจะมีการสอบสวนภายใน และมีรายงานออกมาว่าเขาถูกพักการทำงานจากสโมสรอีกด้วย

logoline