svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเตี้ย" มองเกม "ช้างศึก" ดวล ซามูไร ค่ำนี้

06 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชสโมสร ''อินทรีทัพฟ้า'' แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ได้ให้ทัศนะก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชียระหว่างทีมชาติไทย กับญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน หัวหมาก วันนี้เวลา 19.15 น. ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่น กีฬา


"โค้ชเตี้ย" ได้ให้ทัศระรูปแบบระบบของซิโก้คงไม่หนีไปไหน ถือเป็นทีมที่ลงตัวตั้งแต่เริ่มต้น คือ 4-3-3 หรือ 4-2-3-1 มี "เมสซี่ เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นคีย์แมน การขาดสารัช อยู่เย็น ไม่ได้เสียหายเท่ากับการขาดชนาธิป หรือการที่เขาไม่สามารถมีส่วนร่วมกับเกมดังกล่าวได้เลย เนื่องจากเขาสามารถพลิกสถานการณ์จากความกดดัน และสามารถสร้างทำผลงานให้ทีม
เกมทางซ้ายของทีมชาติไทยดีอยู่แล้ว แต่ระยะหลังของเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ดร็อปลงไป หวังว่าคืนนี้จะสามารถทำงานเข้าคู่กับธีราทร บุญมาทันได้ ขณะที่ฝั่งขวา มงคล ทศไกร ขาดความต่อเนื่องในลีกไม่เหมือนสมัยเริ่มต้น
การเปิดเกมรุกใส่ญี่ปุ่น ผมคิดว่าคงไม่แตกต่างในเกมพบกับซาอุดิอาระเบีย เพราะเกมเพลสซิ่งของญี่ปุ่นจะทำให้เกมบุกของเราทำไม่ถนัด ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นซามูไรบลูส์ เราต้องเล่นรับแล้วโต้กลับ ตามแต่จังหวะของเกมที่พาไป
แมตช์เยือนซาอุดิอาระเบียเราก็เปิดเกมรุกใส่ แต่การครองบอลของซาอุมากกว่าเรา ทำให้เราต้องอาศัยจังหวะฉาบฉวย เราไม่ได้เล่นแค่รูปแบบเดียวอย่างการครองบอลในแดนของตัวเอง แต่ก็มีการโต้กลับที่อันตราย ทำให้คู่ต่อสู้ต้องระมัดระวัง
การโต้กลับที่อันตรายเราต้องหวังจากผู้เล่น 3-4 ราย อาทิ ธีราทร บุญมาทัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา ที่สามารถเล่นภายใต้ความกดดันได้ดี แต่ก็เป็นห่วงผู้เล่นคนอื่น พอเราเจอเกมบีบสูงแล้วหนีไม่ออกจะลำบาก ถ้าเราแพ้สัก 7-8 คนก็ยากที่จะชนะ ถ้าเทียบตัวต่อตัว เพราะมาตรฐานเขาสูง
ถามว่าการเปิดเกมรุกเพื่อเอ็นเตอร์เทนผู้ชมถือว่าดี แต่ถ้าผลออกมาตรงกันข้าม สองนัดเท่ากับศูนย์ โอกาสไปบอลโลกก็ยาก ก็หวังว่านักเตะไทยจะปรับเทคนิคตามหน้าเสื่อ
รูปแบบการเล่นที่เป็นจุดแข็งของญี่ปุ่นเกมเพลสซิ่งคู่ต่อสู้ ซึ่งตรงนี้เนักเตะไทยต้องระวังให้ดี ส่วนรูปการเข้าทำในเกมพบกับสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เขาไม่แม่นเอง ขณะเดียวกันเกมรับพอมีปัญหาอยู่

logoline