svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมาคมแบดไทย" รับข่าวดี เตรียมจัดซูเปอร์ซีรี่ส์ ปี2018-2021

16 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการแบดมินตันไทย กำลังจะได้รับข่าวดีหลังมีโอกาสถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน ระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์"


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า "เมย์" รัชนก อินทนนท์ แบกความหวังของคนทั้งประเทศ ทำให้ตีเกร็งอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเคลื่อนตัวผิดไปจากปกติจนเล่นเสียเองหลายครั้ง แต่ด้วยอายุเพียง 21 ปี อีก 4 ข้างหน้าเมย์ จะสะสมประสบการณ์และจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไป ขณะเดียวกัน หาก เมย์ จะร่วมทีมไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ในปีหน้า เพื่อลุ้นเหรียญทองประเภทบุคคลให้ได้ หลังจากเคยได้เหรียญเงินประเภทบุคคล และเหรียญทองประเภททีมมาแล้วก่อนหน้านี้
คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า หลังจากวันที่ 16 สิงหาคม ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์กับนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันทั่วโลก พร้อมทั้งได้พบกับผู้บริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) โดยทราบถึงนโยบายและการขับเคลื่อนในวงการแบดมินตันโลก เรื่อง "Badminton For Every One" หรือแบดมินตันเพื่อมวลชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไทยดำเนินการมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว และเตรียมจะเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในเรื่องนี้
นอกจากนี้ วงการแบดมินตันไทยกำลังจะมีข่าวดีหลังจากทราบว่ามีโอกาสถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" หรือ "ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ในช่วงปี 2018-2021 รวม 4 ปี ทำให้การแข่งขันระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ทั้ง "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" และ "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น" จะต้องยกระดับขึ้นไป โดยสำหรับรายการ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" คาดว่าจะใช้งบประมาณขั้นต่ำ 30 ล้านบาท ส่วน "ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ขั้นต่ำคิดว่าจะใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท โดยช่วงเวลาแข่งขันอาจจะเป็นเดือน กุมภาพันธ์ หรือ ตุลาคม

logoline