svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดชลประทานฯ แจงปรับภูมิทัศน์

12 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดชลประทานฯ แจงปรับภูมิทัศน์หลังจากที่มีญาติโยมบางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับโครงการปรับภูมิทัศน์ของวัด ชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี เพื่อสลายสรีระสังขารและเป็นที่เก็บอัฐิของหลวงพ่อปัญญา / ญาติโยมกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยได้มีแชร์ภาพอาคารที่ถูกรื้อถอนผ่านโซเชียล พร้อมบอกว่า อาคารเหล่านั้นยังสามารถใช้การได้ทีมข่าวเนชันทีวีได้เข้าสำรวจ ซากปรักหักพังที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี หลังจากญาติโยมบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับภูมิทัศน์ ของวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ได้แชร์ภาพผ่านเฟสบุ๊ค บอกว่า การสร้าง ปรับภูมิทัศน์ เพื่อสลายสรีระสังขารหลวงพ่อปัญญา ที่วัดกำลังจัดทำนั้นเป็นการทำลายอนุสรณ์หลวงพ่อปัญญา ที่หลวงพ่อท่านได้สร้างกันมากับญาติโยม ตั้งแต่เริ่มสร้างวัด

วัดชลประทานฯ แจงปรับภูมิทัศน์หลังจากที่มีญาติโยมบางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับโครงการปรับภูมิทัศน์ของวัด ชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี เพื่อสลายสรีระสังขารและเป็นที่เก็บอัฐิของหลวงพ่อปัญญา / ญาติโยมกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยได้มีแชร์ภาพอาคารที่ถูกรื้อถอนผ่านโซเชียล  พร้อมบอกว่า อาคารเหล่านั้นยังสามารถใช้การได้ทีมข่าวเนชันทีวีได้เข้าสำรวจ ซากปรักหักพังที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี หลังจากญาติโยมบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับภูมิทัศน์ ของวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ได้แชร์ภาพผ่านเฟสบุ๊ค บอกว่า การสร้าง ปรับภูมิทัศน์ เพื่อสลายสรีระสังขารหลวงพ่อปัญญา ที่วัดกำลังจัดทำนั้นเป็นการทำลายอนุสรณ์หลวงพ่อปัญญา ที่หลวงพ่อท่านได้สร้างกันมากับญาติโยม ตั้งแต่เริ่มสร้างวัด  
พระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ชี้แจงว่า// การปรับภูมิทัศน์ของวัดทั้งหมด เนื่องจากในปี 2560 เป็นปีที่วัดชลประทานฯ จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อปัญญาดังนั้น ทางวัดจึงต้องเตรียมสถานที่พระราชทานเพลิงศพให้สมพระเกียรติของท่าน คือ บริเวณลานหินโค้งเป็นที่ที่จะรองรับประชาชนได้หลายพันคน วัดจึงต้องปรับปรุงขยายพื้นที่ลานปลูกต้นไม้เพิ่ม ในขณะเดียวกันทางวัด ได้สร้างสถานที่เก็บอัฐิธาตุของหลวงพ่อปัญญา จะเป็นอาคารที่ใช้แสดงหลักธรรมของหลวงพ่อ อย่างเป็นหมวดหมู่มีคุณค่าต่อชาวพุทธใช้ศึกษาเรียนรู้   

เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์  ยังบอกอีกว่า //  ประชาชนที่เดินทางมาวัดได้ร้องเรียนเกี่ยวกับ ที่จอดรถไม่เพียงพอ ทางวัดจึงมีการจัดสร้างอาคารจอดรถบริเวณสระน้ำ โดยไม่ถมสระด้วยการยกเสาสูง /พร้อมคืนพื้นที่ด้านข้างบริเวณพระอุโบสถ จากที่จอดรถเป็นสวนต้นไม้ให้ร่มรื่น สมกับเป็ยพระอารามหลวง
ยายสมทบ เพชรทองเกลี้ยง อายุ 81 ปี บอกว่าตัวคุณยายนั้นเป็ฯลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อปัญญา และ พระปัญญานันทมุนี มาหลายปี คิดว่าการที่ท่านจะทุบอาคารสร้างใหม่นั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้องและเห็นสมควร ที่พักค้างแรมปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนไม่เพียงพอ ทั้งห้องน้ำ โรงครัว ทางวัดจึงต้องปรับปรุงใหม่สร้างเพิ่มในจุดที่เหมาะสม

ถึงแม้ว่าหลายคนจะมีความเห็นที่แตงต่างในการบูรณะวัด เพื่อจัดสร้างโครงการเก็บอัฐิ แต่ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อปัญญา และพุทธศาสนิกชนทุกคน ยังคงอยากเห็นวัดทุกวัดพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อเชิดชูพุทธศาสนาสืบไป

logoline