svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อผู้ดีแฉ 16 นักเทนนิสดัง ล็อคผลการแข่งขัน

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวมีการตรวจพบว่ามีนักเทนนิสชื่อดัง ระดับท็อป 50 ของโลก จำนวน 16 รายด้วยกัน ล็อคผลการแข่งขัน และมี 8 รายกำลังจะดวลแร็กเก็ตในศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีอีกด้วย


หน่วยงานตรวจสอบคอร์รัปชั่นและตรวจสอบการล้มผลการแข่งขันของนกัเทนนิสอาชีพ ได้สงสัย 16 นักเทนนิสชื่อดังระดับท็อป 50 ของโลก ว่าได้มีการล็อคผลการแข่งขัน โดยมีนักหวด 8 ราย กำลังจะดวลแร็กเก็ตในศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีอีกด้วย ทว่ายังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ธนาคาร และการใช้คอมพิวเตอร์
ไนเจล วิลเลอร์ตัน ผู้อำนวยการหน่วยงานตรวจสอบคอร์รัปชั่นและตรวจสอบการล้มผลการแข่งขันของนักเทนนิสอาชีพ หรือไอทียู กล่าวผ่านบีบีซีว่า "ข้อมูลทุกอย่างเราได้รับมาตอนนี้ และนำมาวิเคราะห์ ประเมิน มีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น และกำลังสืบสวนจากผู้ใช้กฎหมายระดับสูง"

สื่อผู้ดีแฉ 16 นักเทนนิสดัง ล็อคผลการแข่งขัน


ก่อนหน้านี้องค์การตรวจสอบคอร์รัปชั่นของสหพันธ์เทนนิสโลก เคยได้รับเอกสารที่รวมการตรวจสอบเมื่อปี 2007 จากองค์กรเทนนิสอาชีพ โดยเอกสารฉาวดังกล่าวแสดงการสอบถามพบว่ามีวงเงินเดิมพันในรัสเซีย, ภาคเหนือของอิตาลี เกาะซิซิลีของอิตาลี เป็นจำนวนหลาย 1,000 ปอนด์(ประมาณ 5 หมื่นบาท)ในการเล่นเกมการพนันที่ โดยมีจำนวน 3 แมตช์ที่วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่สามของปีอีกเช่นกัน รวมทั้งจะล้างบางการทุจริตผลแข่งขันของนักเทนนิสทั้ง 28 คนในปี 2008 อีกด้วย

logoline