svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชนม์สวัสดิ์" ไม่เครียดหลังนอนคุกคืนแรก

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ศาลส่งตัวชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุปราการเข้าเรือนจำตั้งแต่เย็นวานนี้ ทางเรือจำได้มีการตรวจสุขภาพ โดยพบว่ายิ้มแย้มแจ่มใส นอนหลับสบายดี คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะส่งตัวแยกแดนได้

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ไพศาล สุวรรณรักษา บอกว่าคืนแรกในเรือนจำของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ยิ้มแย้มแจ่มใส นอนหลับสบายดี ไม่มีอาการเครียดเหมือนเมื่อวานนี้ คาดว่าจะทำใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว เรือนจำมีการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นระยะ รวมถึงให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีมาดูแล

ส่วนการรักษาความปลอดภัย ยืนยันดูแลเข้มปกติ ไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ สำหรับเรื่องสุขภาพได้ให้แพทย์ตรวจแล้ว มีความดันเป็นปกติ สอบถามประวัติเบื้องต้นไม่มีโรคประจำตัว

ขณะนี้นายชนม์สวัสดิ์ ยังอยู่ที่แดนแรกรับ แดน 3 คาดว่า ไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะสามารถจำแนกผู้ต้องขังตามความรู้ความถนัดได้ และยังไม่มีคนเข้าเยี่ยมเพราะถูกส่งตัวมาเมื่อวาน หลังจากนี้อาจจะมีคนทยอยมาขอเข้าเยี่ยม

ซึ่งเรือนจำได้เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้ตั้งแต่รอบแรก เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป และจะสามารถเข้าเยี่ยมได้รอบละ 15 นาที ญาติสามารถมาจองใบคิวเยี่ยมแต่ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. เพื่อจะได้เข้าเยี่ยมในรอบแรก

นายชนสวัสดิ์ ถูกศาลฏีกา พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธร์ ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ในคดีทุจริตเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลเมืองปากน้ำ เมื่อปี 2542 หลังปรากฎภาพชายลึกลับนำบัตรเบือกตั้ง มาเทลงในหีบ จนถึงขนานนามว่าเป็นการเลือกตั้ง "โคตรโกง" และใช้เวลาต่อสู่คดียาวนานถึง 16 ปี

logoline