svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พันธ์ศักดิ์"ให้ปากคำเพิ่มเติม สน.ปทุมวัน

16 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เดินเท้าให้ปากคำเพิ่มต่อพนักงงานสอบสวน ที่ สน.ปทุมวัน

วันนี้ สน.ปทุมวัน เวลา 08.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ พ่อของนายสมาพัน ศรีเทพ หรือน้องเฌอ ที่เสียชีวิตจากการเข้าร่วมชุมนุมเมื่อปี 2553 และหนึ่งในแกนนำ กิจกรรมพลเมืองรุกเดิน โดยกลุ่มพลเมืองโต้กลับเดินเท้า ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมาได้รับการประกันตัวไปในคดีฝ่าฝืนประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.
การเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันในครั้งนี้ นายพันธ์ศักดิ์เริ่มเดินเท้าผ่านโรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือผ่านฟ้า จากนั้นได้ขึ้นที่ท่าเรือประตูน้ำ ก่อนเดินเท้าต่อไปทางเวิลด์เทรด เลี้ยวขวาผ่านวัดปทุมวนาราม โดยจุดนี้นายพันธ์ศักดิ์ได้แวะทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตที่ถูกยิงภายในวัดปทุมเมื่อครั้งมีเหตุการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ด้วย เมื่อทำบุญกรวดน้ำแล้วเสร็จก็เดินเท้าต่อไปทางสนามกีฬาแห่งชาติแล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งตรงไปยัง สน.ปทุมวัน
ทางทนายความของ นายพันธ์ศักดิ์ ได้มารออยู่ที่ สน.ปทุมวัน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังคอยรักษาความสงบตลอดเส้นทางที่นายพันธ์ศักดิ์เดินเท้า ท่ามกล่งสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจติดตามทำข่าวทั้งสื่อไทยและสื่อต่างชาติเป็นจำนวนมาก อย่างก็ตามเป็นที่คาดการณ์ว่าภายหลังให้ปากคำเพิ่มเติมแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จพควบคุมตัวนายพันธ์ศักดิ์ส่งศาลทหารกรุงเทพ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline