svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชัย" ขอโทษ สมาพันธ์ปลัดอำเภอ

12 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความขัดแย้งระหว่าง กกต.กับ สมาพันธ์ปลัดอำเภอ จบลงอย่างชื่นมื่น หลังจาก มล.ปนัดดา นัดทั้งสองฝ่ายมาทำความเข้าใจกัน โดยกกต.สมชัย ได้ออกมาขอโทษ ที่ใช้ข้อความสั้นเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยระหว่าง กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร ด้านกิจการการเลือกตั้ง กับ คุณเรวัติ เครือบุดดีมหาโชค ประธานสมาพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาชิก เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ไม่อยากเห็นคนไทยขัดแย้งกันกรณีที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ แนวคิดให้กระทรวงมหาดไทย จัดการเลือกตั้ง เพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ทำความเข้าใจกัน ขณะเดียวกันประชาชนจะได้ไม่มองว่าในภาครัฐมีความขัดแย้งกันเอง
กกต.สมชัย ได้กล่าวขอโทษต่อสมาพันธ์ปลัดอำเภอพร้อมบอกว่าข้อความที่พิมพ์ไปอาจสั้นเกินไปจึงทำให้สื่อสารผิด แต่ไม่มีเจตนาจะว่ากระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ต่อไปจะระมัดระวังในการแสดงความเห็นให้มากขึ้น และเป็นโอกาสดี ที่ ม.ล.ปนัดดา เชิญมาพูดคุยในวันนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจในการสื่อสาร ว่าใครคือโจร ใครคือปัญหาที่ทำให้การเลือกตั้งไม่โปร่งใส จากการพูดคุยทั้งสองฝ่ายปารถนาให้การเลือกตั้งเป็นไปความบริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่ได้กล่าวถึงข้าราชกระทรวงมหาดไทย กับ ข้าราชการประจำ แต่หมายถึงนักการเมืองที่เข้ามาทุจริต และ มุ่งใช้ข้าราชการประจำเป็นเครื่องมือทางการเมือง
ด้านคุณเรวัติ ขอบทุกฝ่ายที่เช้ามาชี้แจงให้ ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยรับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง โดยจะนำการพูดคุยในวันนี้ ไปชี้แจงให้ข้าราชการรับทราบซึ่งกระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วความบริสุทธิ์ยุติธรรมและสหพันธ์ฯ ได้นำข้อเสนอในการจัดตั้งกลไกกรรมการหมู่บ้านเพื่อสนับสนุนการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมต่อ กกต.เพื่อนำไปพิจารณา
หลังจากปรับความเข้าใจกันแล้ว มล.ปนัดนา พร้อมด้วย กกต.สมชัย และสมาพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจับมือเพื่อแสดงออกถึงความสามัคคีต่อกัน

logoline