svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มารับผมด้วย ! "ลิง" พลัดหลงกับ "เจ้าของ" เดินป้วนเปี้ยนริมถนน

21 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิงพลัดหลงกับเจ้าของ เดินป้วนเปี้ยนริมถนนเพชรเกษม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คอยชะเง้อมองรถที่ผ่านไปมาคล้ายมองหาเจ้าของ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด จนชาวบ้านต้องถ่ายคลิปไว้ และช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ล่าสุดเจ้าของมารับตัวกลับแล้ว บอกว่าพามาขึ้นมะพร้าว แต่เชือกหลุดมันจึงหนีออกมา

เป็นคลิปที่มีการแชร์ผ่านโลกโซเชี่ยล พร้อมข้ออความ "ไม่ทราบว่าลิงของใครหายให้ไปรับได้ทีหน้าร้านขายผ้า ยวนแขก ตรงข้ามโฮมสเตย์บ้านกำนัน" 

เป็นคลิป ขณะที่ลิงตัวหนึ่งกำลัง เดินวนไปมาอยู่ข้างๆ เสาไฟฟ้า ริมถนน ถนนเพชรเกษม ม.1 บ้านในยวนแขก ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คอยชะเง้อไปมาตามถนน ขณะทีรถวิ่งผ่านไปมา ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ปนมึนงง คล้ายกับมองหาเจ้าของมารับ 

สร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว โดยมีเชือกยาวประมาณ 5 เมตรผูกอยู่ที่คอ คาดว่าคงจะพลัดตกจากรถโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว จึงได้โพสต์คลิปลงในโลกออนไลน์ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของมารับตัวกลับ

แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปตามหาเจ้าของประมาณ 1 ชั่วโมงให้หลัง ก็มีเจ้าของมารับตัวไปแล้ว โดยบอกเพียงว่า พามาขึ้นมะพร้าวในหมู่บ้านพื้นที่ใกล้เคียง และล่ามไว้ใต้ต้นมะพร้าว แต่เชือกเกิดหลุดมันจึงเดินหนีออกมาในชุมชน ไม่ได้ตกจากรถ โชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันประกาศตามหาจนพบตัว

logoline