svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - คนใจร้าย ! "มัดขาเจ้าตูบ" โยนคลอง โชคดีไม่ตาย

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รู้ว่าคนทำ จิตใจทำด้วยอะไร ถึงได้ทำแบบนี้ได้ลงคอ ที่จับเจ้าตูบ มัดขา ทั้งขาหน้า ขาหลัง แล้วนำมาโยนทิ้งคลองระบายน้ำ โชคดีที่มีหนุ่มใจบุญคนหนึ่งผ่านมาเห็นจึงแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

เรียกว่า พยายามตะเกียกตะกาย ที่จะเอาตัวรอดขึ้นมาจากน้ำให้ได้ สำหรับ น้องหมา สีดำ ที่ถูกคนใจร้ายมัดทั้งเท้าหน้า และเท้าหลัง ก่อนนำมาโยนทิ้งคลองระบายน้ำสาธารณะ 
แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี ที่น้องปิยะ ถนอมรอด ชาวบ้านชุมชนบ้านหนองพังพวย ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ยินเสียงสุนัข ร้องครวญคราง จึงได้เดินสำรวจดู จนกระทั่งเดินมาพบสุนัข สีดำ อยู่ในสภาพถูกมัดขาหน้า และขาหลัง กำลัง ตะเกียกตะกาย เอาชีวิตรอด โดยพยายามดันจมูกขึ้นเพื่อหายใจ สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านที่มาพบเห็นเป็นอย่างมาก 
หลังจากนั้นจึงได้รีบประสานขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย
ซึ่งหลังจากที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำไปดูแลต่อที่ สถานกักกันสุนัขจรจัด
ส่วนที่สุนัข ตัวดังกล่าวถูกทิ้งลงไปนั้น น่าจะถูกคนใจดำ มัดขาหน้าและขาหลัง แล้วโยนทิ้งลงมาในคลองระบายน้ำ เพื่อหวังที่จะฆ่าทั้งเป็น ซึ่งตนเองก็ก็ไม่ได้แจ้งความ แต่ขอให้เวรกรรม สนองต่อคนที่ก่อมือเหตุ

logoline