svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - เตือนภัย ! "แก๊งต้มตุ๋น" ใช้สาวท้องหลอกจับสลาก รีดเงินแลกของ

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องนี้เป็นเรื่องเตือนภัย ที่ต้องทำความเข้าใจกับคนเฒ่า คนแก่ ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง ว่าอย่าหลงเชื่อกลอุบายของแก๊งมิจฉาชีพ ที่ออกมาละวาดต้มตุ๋น ใช้สาวท้องแก่หลอกชาวบ้านให้จับฉลากฟรี ชิงโชครถจักรยานยนต์และรถไถนา จนคุณยายวัย 72 ปี ตกเป็นเหยื่อต้องจ่ายค่าหัวเตาแก๊ส ราคา 1,900 บาท ทั้งที่จริงของมีราคาแค่ 500 บาทเท่านั้น

เหยื่อแก๊งต้มตุ๋นรายนี้ ก็คือคุณยายชาลี กรดสาพรหมมา ชาวบ้านขามป้อม ต.บัวลาย อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา บอกว่า ขณะกำลังทำสวนหน้าบ้าน มีรถกระบะสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มาจอดห่างจากบ้านไปเล็กน้อย สักพักมีผู้หญิง 2 คน ตัวเล็ก หนึ่งในนั้นเป็นคนท้อง และมีผู้ชายอีก 1 คน เดินเข้ามาหา และบอกให้จับฉลากฟรี ได้รางวัลไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว 
คุณยายเองก็อยากได้รถไถนา จึงลองเสี่ยงดู จับฉลากไปสองอัน ยังไม่ได้อะไร พอจับอันที่ 3 ปรากฏว่า ได้หัวเตาแก๊ส ผู้หญิงบอกว่า ต้องจ่ายเงิน 1,900 บาทเป็นค่ารางวัล คุณยายก็ปฏิเสธไป เพราะที่บ้านมีอยู่แล้ว 
แต่สาวท้องยืนยันว่าคุณยายต้องจ่ายไม่เช่นนั้นสาวท้องจะต้องควักเงินจ่ายเอง จึงเกิดความสงสารเพราะเห็นว่าเป็นผู้หญิงท้องแก่ใกล้คลอด มองแล้วนึกถึงตนเองสมัยอุ้มท้อง จึงยอมจ่ายไป กว่าจะรู้ว่าโดนหลอก ก็ตอนที่คนในบ้านกลับมาแล้ว คุณยายเล่าเรื่องให้ฟังพร้อมเช็คราคา จึงทำให้รู้ว่าหัวเตาแก๊สดังกล่าวราคาเพียง 500 บาทเท่านั้น
  เบื้องต้นอยากเตือนภัยพร้อมขอให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดการกระทำเสีย โดยเฉพาะผู้หญิงท้องแก่ที่มาหลอก เกรงว่า บาปกรรมจะตกไปสู่ลูกหลานในท้อง ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

logoline