svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - "คุณทวด 90 ปี" เรียนทางไกลเป็นเพื่อน "เหลน 4 ขวบ"

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสการเรียนทางไกล เรียนออนไลน์ กำลังเกิดขึ้นในทุกพื้นที่เลยนะครับ/คะ แต่สิ่งที่เกิดความกังวลนอกจากบางครอบครัวที่ไม่มีความพร้อม ที่จะสามารถเรียนได้ ยังมีอีกหนึ่งปัยหาคือ หากปล่อยให้เด้กเรียนเพียงลำพัง จะเสริมความรู็ได้มากน้อยแค่ไหน แต่การมีผู้ปกครองอยู่ด้วยจึงเป็นเรื่องดี อย่างเช่นคุณทวดวัย 90 ปี ที่นั่งเรียนเป็นเพื่อนเหลน วัย 4 ขวบ จนเกิดภาพน่ารัก ๆ ขึ้น

คลิปนี้โพสต์โดย เฟซบุ๊ก "Juthamas Rodpai" คุณครูโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นคลิปความน่ารักของคุณทวดแก้ว สุขโข วัย 90 ปี ที่ร่วมเรียนทางไกลกับคุณหลาน น้องชัยวลัญช์ อร่ามโรจน์ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) ที่ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเข้ากันได้เป็นอย่างดีทีเดียว
และที่ไม่ธรรมดาก็คือ คุณทวดแก้ว เป็นอดีตครูใหญ่โรงเรียนวัดบุญกันนาวาส อีกด้วย นี่เองจึงทำให้สามารถสอนคุณเหลนได้อย่างคล่องแคล่วทีเดียว
ซึ่งโพสต์นี้คุณครู มีข้อความว่า ขอบคุณผู้ปกครอง ที่ส่งคลิปน่ารัก ๆ มาให้ ด.ช.ชัยวลัญช์ อร่ามโรจน์ ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล(ภาวนารังสี) สพป.อย.1 เรียนทางไกลที่บ้านกับคุณทวด อายุ 90 ปี #ใครว่าปู่ย่าตายายช่วยไม่ได้ #อย่าตัดสินใจบนความคิดคนอื่น 
ดูแล้วก็อมยิ้มไปตาม ๆ กันเลยทีเดียวล่ะ

logoline