svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - "สไปเดอร์แมน" ปันสุขถุงผัก ถึงบันไดบ้าน

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขากลับมาอีกครั้ง สำหรับสไปเดอร์แมนหนุ่ม ฮีโร่ยอดมนุษย์ ที่ก่อนหน้านี้ออกช่วยเหลือสังคมด้วยการช่วย ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ช่วงที่ระบาดใหม่ ๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มาคราวนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ตัวเขาออกมาอีกครั้ง คราวนี้ เอาถุง "ผักปันสุข" ออกตระเวนแจกจ่ายถึงบันไดท่าน้ำหน้าบ้านเลยทีเดียว

เรียกได้ว่า เมื่อชาวบ้านยังมีความเดือดร้อน สไปเดอร์แมน จะอยู่นิ่งเฉยก็คงไม่ได้ จึงขอออกมาร่วมกับภาคเอกชนช่วยสังคมอีกครั้งกับการนำ "ผักปันสุข" จากเจ้าของบริษัทผู้ส่งออกผักสดใจดีอย่างคุณฐิติพงษ์ เตละวนิช ที่นำผักหลากหลายชนิดมาแพ็คใส่ถุงขนาดใหญ่ เพื่อนำไปแจกจ่ายกับผู้ที่ยังเดือดร้อน
ซึ่งสไปเดอร์แมน ฮีโร่ของเรา ทั้งช่วยเอาผักใส่ถุง เข็นผักยกใส่รถ ขับรถส่งผักลงเรือ แต่งานนี้ดูเหมือนสไปเดอร์แมนของเราจะตุ้นนุ้ย ลงพุงไปหน่อยนะครับ/คะ สงสัยอาจจะเป็นเพราะ สไปเดอร์แมนทำตามนโยบายรัฐ ที่ต้อง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ นาน ๆ ออกจากบ้านที เลยไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแน่ ๆ เลย การเข็นผัก ยกผัก ก็เลยอาจจะดูอืดอาดไปนิดหน่อยนั่นเอง
หลังจากขนผักขึ้นรถแล้ว ก็ต้องนำมาลงเรือก็ขน ๆ ๆ กันไป แต่งานนี้สไปเดอร์แมนไม่ได้ขับเองเจ้าตัวบอก "ขับเรือไม่เป็นขอบายจ้า"
จากนั้นก็นำถุงผักปันสุข ส่งให้ชาวบ้านถึงหัวบันไดท่าน้ำแต่ละบ้านที่อยู่ริมฝั่งคลองดำเนินสะดวกในพื้นที่ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร โดยบางครั้งก็ได้นั่งเรือ แต่บางครั้งก็ต้องขึ้นฝั่งเดินเท้าริมคลอง บ้านไหนไม่อยู่ก็วางไว้ให้ เพราะอยากให้ทุกคนได้ทานผักเหมือนๆ กัน จะได้มีสุขภาพร่างกายที่เข้มแข็งและมีพลังสู้กับโควิด-19 
แต่ใช่ว่างานของสไปเดอร์แมนจะสิ้นสุดแค่ทางเรือ เพราะเมื่อขึ้นจากน้ำแล้ว ก็ยังนำสิ่งของมาใส่ตู้ปันสุข ที่ตั้งอยู่หน้ารูปหล่อหลวงพ่อรุ่งองค์ใหญ่ วัดท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ใจบุญหลายคนทยอยนำสิ่งของมาใส่ไว้ในตู้นี้ด้วย 
และตู้ปันสุขที่นี่ก็ไม่เหมือนกับตู้อื่น เพราะนอกจากจะเป็นตู้ที่มีคุณค่าทางความสุขแล้ว ยังเป็นตู้ที่มีคุณค่าทางความเก่าแก่อีกนั่น เนื่องจากตู้ ปันสุขตู้นี้เป็นตู้กับข้าวเก่าที่เคยตั้งอยู่ในครัวของวัดท่ากระบือ มีอายุไม่ต่ำกว่า 30 40 ปี อีกด้วย

logoline