svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - ตร.ปล่อย "รถพุ่มพวง" แจกถุงปันสุข สู้ "โควิด-19"

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่ภารกิจตำรวจบ้าง เพราะว่าความเดือดร้อนของชาวบ้านยังไม่สิ้นสุด ตำรวจภูธรภาค 1 จึงจำเป็นต้องจัดชุดเข้าช่วยเหลือ โดยมีการปล่อยขบวนรถพุ่มพวง เพื่อออกแจกจ่ายอาหาร และถุงปันสุข เรียกว่าลงพื้นที่แจกกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ "ตำรวจมาแล้ว" และรถตู้  ร่วมปล่อยแถว เป็น "รถพุ่มพวง รับอาหาร ของใช้ฟรีครับ" โดยมีการนำเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวกล่อง / ข้าวสาร / อาหารแห้ง / น้ำดื่ม และอื่น ๆ แจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-9 พื้นที่จังหวัดนนทบุรี
งานนี้ก็ใช้พื้นที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่สำหรับปล่อยขบวนรถ มี พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 / ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.นนทบุรี และหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันปล่อยขบวนรถ
หลังจากนั้น ทั้งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ ประธาน กต.ตร.นนทบุรี  ยังร่วมลงพื้นที่ชุมชนอิสลาม เพื่อทำการแจกจ่ายข้าวสารพร้อมอาหารแห้ง และ ข้าวกล่อง ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งชาวบ้านที่ยังไม่สามารถกลับเข้าทำงานได้ตามปกติ แม้จะมีการผ่อนผันแล้ว เพราะส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง และยังไม่มีการจ้างงานนั่นเอง

logoline