svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าความจริง l จัดรถคุมขังพร้อมเจ้าหน้าที่ ล่าผู้หนีการกักตัวโควิด-19 (11-4-63)

13 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้ห่วงใยกับสถานการณ์ที่รัฐบาลออก พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิท-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ขณะนี้กองปราบปราม ได้จัดชุดป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิท - 19 ประมาณ 200 ชุด ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดกองปราบไว้แล้ว ในการออกปฎิบัติหน้าที่ และได้ปรับสภาพรถคุมขัง มาเป็นรถุมผู้ต้องหา ที่อาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยง พร้อมเคลื่อนที่เร็ว 24 ชั่วโมง ติดตามรายงานกับคุณ ภาสพล โตหอมบุตร

เพราะความปลอดภัยของทุกคนสำคัญที่สุด  กองบังคับการปราบปราม แนะนำให้รู้จักกับรถคันใหญ่ ซึ่งเป็นน้องใหม่ของกองปราบ ที่จะมาช่วยเหลือขนย้ายผู้ต้องหา ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID19 มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ  ที่ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี  เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสจากการปฏิบัติงาน  เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้ประชาชนทุกคน ที่เข้ามาติดต่อราชการกับทางกองปราบ  จะปลอดภัยจากเชื้อแน่นอน


สถานการณ์ในช่วงเวลานี้ หากมีคำสั่งของผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งพบผู้สุ่มเสี่ยงแล้ว ไม่ยอมกักตัวเองตามคำสั่งของรัฐบาล กองบังคับการปราบปราม สามารถจัดกำลังลงพื้นที่จับกุมตัวตามคำสั่งได้ทันที โดยจะประเมินจากสถานการณ์ ว่าสุ่มเสี่ยงมากขนาดไหน  ถ้าเหตุการณ์ปกติธรรมดา จะใช้แค่หน้ากากและใส่ถุงมือ แต่ถ้าไม่ปกติหรือสุ่มเสี่ยงมาก จะใช้ชุดป้องกันการติดเชื้อ ออกปฏิบัติการทันที

เจ้าหน้าที่ 5 นาย อาวุธและอุปกรณ์ครบมือ สลับหมุนเวียน กับรถคุมขังผู้ต้องหาติดเชื้อโควิท-19  ด้านข้างรถ จะติดข้อความตัวหนังสือว่า "หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ออกปฏิบัติการ เมื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วย  หรือผู้สุ่มเสี่ยง หลบหนีการกักขังตัวเอง และไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งของรัฐบาล  เช่นสถานบริการ และอีกหลายสถานที่  ที่มีการสั่งห้ามเปิด แล้วยังลักลอบเปิด  จะถูกจับกุมดำเนินคดี โดยไม่มีการละเว้น


เพื่อลดการสุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19  ตามนโยบายของรัฐบาลในเวลานี้ หากหน่วยงานใดต้องการให้กองปราบเข้าไปช่วยเหลือ สนับสนุน ภารกิจที่มีความเสี่ยงจาก Covid-19สามารถติดต่อกองปราบได้ทันที  และพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ เรา ... จะผ่านวิกฤตินี้ ไปด้วยกัน

ทีมข่าวล่าความจริง เนชั่นทีวี รายงาน

logoline