svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกเที่ยงช่วง 4 (บันเทิง) l 9-4-63

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- "เบลล่า ราณี" มอบของ 100 ชุด ร่วมดับไฟเชียงใหม่

สำหรับนักแสดงสาวเบลล่า ราณี แคมเปน ที่เรียกว่างามหมดจดทั้งภายในและภายนอก อย่างก่อนหน้าที่ก็มอบเงินช่วยแพทย์สู้โควิด-19 ไปเรียบร้อยแล้วแถมยังเดินทางไปถวายภัตตาหารและหน้ากากแด่พระภิกษุสงฆ์อีก จนทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมในความดีของเธอและบุคคลใกล้ชิด ที่ไม่นิ่งเฉยในการช่วยเหลือทุกคนในการฝ่าฟันเหตุการณ์อันน่าเป็นห่วงแบบนี้

ล่าสุดเบลล่า ราณี และคนใกล้ชิด ก็ยังเดินหน้าช่วยเหลืออีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ที่จังหวัดเชียงใหม่ กับเหตุการณ์ไฟป่า ที่ลุกลามเป็นวงกว้าง จนทำให้เชียงใหม่ ประเทศไทยติดอันดับหนึ่ง เมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลกโดยความช่วยเหลือครั้งนี้ เบลล่า ได้โพสต์ภาพ และข้อความการส่งความช่วยเหลือผ่านอินสตาแกรมว่า มีสิ่งของจำนวน 100 ชุดที่ส่งไปเป็นกำลังใจช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่แนวหน้าที่เป็นแรงกำลังในการป้องกันไฟป่าที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ 


- หวิดดราม่า"จ๊ะ"ทวงสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" ชาวเน็ตตอก "ปากดี"

โดยสาว  "จ๊ะ อาร์สยาม" ก็โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า"ยินดีกับคนที่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ด้วยนะคะ คนที่พอมีเงิน ไม่เดือดร้อนแต่กรอกข้อมูลเก่ง ก็อย่าไปกรอกเลยค่ะอย่าพึ่งการทำงานของรัฐในการคัดเลือกเลยพึ่งความซื่อสัตย์ของเราเองดีกว่า #เวลานี้เป็นเวลาแห่งการเสียสละ #ไม่ใช่เวลาที่ต้องเห็นแก่ตัว"

หลังจากนั้นก็มีคนมาแสดงความเห็นด้วย ว่าตนเองลำบากก็ไม่จริงๆ แต่มีคนใส่ทองโพสอวดลงโซเชียลแต่ก็ยังมีคนที่อาจเห็นต่างคอมเม้นสั้นๆว่า " ปากดี" จนจ๊ะเองก็ได้เข้ามาตอบกลับสั้นๆด้วยคำว่า " คือ" ก่อนที่จะมีแฟนคลับและคนที่เห็นด้วยกับจ๊ะ เข้ามาปกป้องกันเยอะมาก

- ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "โว้ค" หน้าปกว่างเปล่า โควิด-19 ทำพิษ!

สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าครั้งนี้จึงทำให้เกิดภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโว้ค เมื่อ Vogue Italia ฉบับ April 2020 ต้องทำหน้าปกเป็นสีขาวว่างเปล่า ไร้นางแบบ เพราะว่าตอนนี้ กำลังมีชาวอิตาลีเจ็บป่วยล้มตายเป็นจำนวนมหาศาล จากโควิด-19 

ซึ่ง บก.Vogue Italia อธิบายก็คือ การจะทำหน้าปกโว้คโดยพูดถึงเรื่องอื่น ในขณะที่กำลังมีคนตาย และโลกต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งโว้คต้องการจะใช้"สีขาว"มาขึ้นปกแทนนางแบบ นั่นก็เพราะสีขาว เป็นสัญลักษณ์ที่สื่ิอความหมายถึงหลายๆอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งความเคารพ การเกิดใหม่ แสงสว่างหลังความมืดมิด เป็นสีของเครื่องแบบหมอและพยาบาล เป็นสีของความหวังในอนาคต ที่รอให้ทุกคนมาร่วมกันเขียนเรื่องราวใหม่ๆที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

logoline