svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกเที่ยงช่วง 4 (บันเทิง) l 5-4-63

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- คนบันเทิงกับชาเลนจ์ รณรงค์ช่วง "โควิด-19"

ชาเลนจ์ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยกระตุ้นให้คนตระหนักถึงเรื่องต่าง ๆ อย่างในช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติ แบบนี้ก็มีไอเดียร์ชาเลนจ์ต่าง ๆ ผุดขึ้นมาให้ได้ร่วมกันเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้ก็ การร้องเพลง การปรบมือ การบริจาคเงิน เป็นต้น

ซึ่งยังมาชาเลนจ์ใหม่ ๆ ที่แต่ละหน่วยงานดึงเหล่าคนดังมาร่วมแคมเปญกันด้วย อย่าง สัญญาว่าจะอยู่บ้าน ที่ชวนคนไทย ติดแฮชแท็ก #อยู่บ้านต้านโรค ของการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ที่ดึงนางเอกสายบุญ อย่างแพนเค้ก เขมนิจ มาร่วมกิจกรรมและส่งต่อไปยังคนบันเทิงและที่ใกล้คิด

ยังมีชาเลนจ์ ของโรงพยาบาลศิริราช ที่ชวนให้ทุกคนตระหนักถึงการเว้นระยะห่างกับ "โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเรา ไม่ติดต่อกัน" โดยแคมเปญนี้จะส่งให้เพื่อนอีก 10 คนร่วมกันทำกิจกรรมโดยการ เขียนข้อความดังกล่าว พร้อมติดแฮชแท็ก #เลิกติดโรคไม่ต่อ และ #Alonetogether  แล้วโพสต์ส่งต่อกันไปเรื่อย ๆ ซึ่งคนบันเทิงก็พร้อมใจร่วกิจกรรมกันมากมาย อย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ , มอส ปฏิภาณ, มิ๊ก ทองระย้า , อ๋อม อรรคพันธ์, เกรซ สพล

ส่วนชาเลนจ์ของขุนพลเพลงใต้เอกชัย ศรีวิชัย ก็ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและถือเป็นการสืบสาน ส่งต่อศิลปวัฒนธรรม การร้องกลอนโนราห์ ที่ส่งต่อไปให้ครู อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ โนราห์ทางใต้ ได้มาร่วมกิจกรรมกัน ไม่ว่าจะเป็น แม่ครูเพ็ญศรี ยอดระบำ , แม่อุไรวรรณ เสียงเสน่ห์, แม่ครูอ้อมจิตร เจริญศิลป์  เป็นต้น

- "กรีนเวฟ"ดึง 9 ศิลปิน ไลฟ์หารายได้ช่วย ร.พ

อีกหนึ่งความช่วยเหลือจากคนในวงการบันเทิงที่ออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยแพทย์ พยาบาล และทีมงานที่เกี่ยวข้องในการรับมือกับโควิด 19 ทั้งการบริจาคเงินสมทบ การส่งกำลังใจ การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แล้ว

ล่าสุดทางฝั่งคนดนตรีก็ทำแคมเปญจัดทัพ 9 ศิลปิน " 9 วัน กับ 9 ฮีโร่ทางดนตรี" มาไลฟ์ร้องเพลงสด ๆ เพื่อหารายได้ ช่วย 50 โรงพยาบาล ทั่วประเทศ ในการเปิดให้ร่วมกันบริจาคเพียงคนละ 99 บาท  เพื่อนำไปซื้อชุด PPE และหน้ากากอนามัย ในทีมแพทย์ พยาบาลและผู้เกี่ยวข้อง

logoline