svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกเที่ยงช่วง 4 (บันเทิง) l 4-4-63

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- สายแร๊ปโดนใจ "ป๊อก" เปลี่ยน "วิบวับ" เป็นเวอร์ชั่น "โควิด"

ช่วงสถานการณ์ โควิด19 ทำเอาศิลปินโดนแคนเซิ่ลงานกันยกใหญ่ แต่ถ้ามองอีกมุมนึงก็ทำให้พวกเขามีเวลาได้ครีเอทอะไรสนุกๆมาให้พวกเราได้ฟังคลายเคลียดกัน อย่าง ป๊อก ภัสสรกรณ์  เจ้าของเพลงฮิต "วิบวับ" มียอดวิวถึง 196 ล้าน ก็ได้เปลี่ยนแปลงเนื้อหาให้เข้ากับสถานการณ์การระบาดของ โควิด 19 ใช้ทำนองเดิม แต่เปลี่ยนเนื้อหาโดยใช้ชื่อเพลงว่า WIP WUP (Covid-19)

โดยเนื้อเพลงก็มีการรณรงค์ให้อยู่บ้าน  และอยากให้ทุกคนล้างมือประจำแบบนี้ หากคุณไอ หรือ จาม หาอะไรมาปิด ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ถ้าเสี่ยงก็แค่ไปกักตัว อยู่ที่บ้านให้สุขสบาย อย่าให้เชื้อมันแพร่กระจาย ด้านคนฟังก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า เป็นเพลงที่มีประโยชน์ ถึงแม้ว่า MV จะดูประหยัดแบบรีบๆขัดกับฐานะของ ป๊อกที่เป็นถึงทายาท จิราฑิวัฒน์ แต่แฟนๆก็เข้าใจเพราะอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ 

- คนบันเทิงหาทางช่วยไฟป่าเชียงใหม่ ตั้ง #savechiangmai

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของชาวเชียงใหม่ ที่ประสบปัญหาอากาศเป็นพิษ ถึงขั้นติดอันดับโลก และส่งผลกระทบต่อชาว จ. เชียงใหม่แบบเต็มๆ โดยปัญหานี้ คนบันเทิงก็ไม่มองข้าม

อย่างคู่รักคนบันเทิง อย่าง "เป๊ก เปรมณัช" และ "นิว นภัสสรณ์" ที่มีคาเฟ่อยู่ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก็เป็นเสาหลักในภารกิจการดับไฟป่าครั้งนี้ ด้วยการเป็นสื่อกลางที่คอยลงพื้นที่เองอยู่เสมอ และ เป็นกระบอกเสียง ในการประชาสัมพันธ์ช่วยเจ้ากหน้าที่ในด้านต่างๆ ทั้งยังคอยแจ้งข่าวการรับบริจาค จนล่าสุด เป๊กได้โพสขอบคุณทุกน้ำใจที่ร่วมบริจาคมาในเรื่องของไฟป่า พร้อมแจ้งสถานการณ์ว่า "ตอนนี้อาหารน้ำล้นหลาม...ส่วนที่ขาดน่าจะอุปกรณ์ทำแนวกันไฟเป็นเครื่องเป่าลม และเครื่องมือสื่อสารในกลุ่มเจ้าหน้าที่และจิตอาสาครับ เงินที่บริจาคกันมาทางกลุ่มจะไปจัดสรรตามที่จำเป็นครับ" พร้อมติด #savechiangmai ขอให้หมดแล้งเร็วๆ แล้วไปปลูกป่ากัน

ด้านนักแสดงสาว ณิชา ณัฏฐณิชา ในออกมาโพสต์ถึงสถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ และร่วมเป็นกำลังใจให้บ้านเกิด พร้อมโพสภาพสะเทือนใจทั้งต้นไม้และสัตว์ป่าท่ามกลางกลุ่มควันไฟพร้อมบอกว่า "คนเชียงใหม่นับล้านกำลังจะตาย" ฝากช่วยกันบริจาค ช่วยกันกระจายข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณจากใจมากๆค่ะ" 

ส่วนนักร้องสาว นท พนายางกูร  ก็เป็นคน จ. เชียงใหม่ก็โพสว่า "กลับบ้านมากักตัวอยู่ที่เชียงใหม่ได้เกือบ 2 อาทิตย์ คิดว่าอาจจะไม่ทันติดโคโรน่า แต่น่าจะสำลักควันตายก่อน  นี่ขนาดเรามีเครื่องฟอกอากาศหลายเครื่องอยู่ที่บ้านแล้วนะ แล้วคนที่เขาไม่สามารถซื้อเครื่องฟอกอากาศได้ล่ะ เขาจะแย่กว่ากี่เท่า  #savechiangmai #please 

logoline