svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 (23-03-63)

23 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.30-13.36 ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

สธ.แถลงพบผู้ป่วยเพิ่ม 122 ราย สะสม 721 ราย

กระทรวงสาธารณสุขพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่มขึ้น 122 ราย ยอดสะสมล่าสุด721 ราย ในจำนวนนี้ผู้ป่วยกลับบ้านได้ 7 ราย เสียชีวิตยังคง1 ราย  ชี้ยังคงมาจากสนามมวย  ส่วนสถานบันเทิงไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว ขอให้ประชาชนไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้าน

.ช้ รพ.ธรรมศาตร์เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  ร่วมกับ  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19ที่แรกในประเทศไทย // ประเมิน สัปดาห์นี้ผู้ป่วยพุ่งเหตุจากมาตราการควบคุมการเดินทางของรัฐบาล

"อัศวิน"ขอ7ข้อคนกรุงช่วยยั้งโควิด

"ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร"ขอความร่วมมือชาวกทม.7 ข้อ

ช่วยลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

เตือนคนไทยยังชิลล์ สงกรานต์ติดโควิดหลักแสน!

มีการวิเคราะห์คาดการณ์แนวโน้มผู้ติดเชื้อโควิด-19ในบ้านเรา หลังจากมาตรการต่างๆ ที่ออกมาสุดสับสน และดูจะไม่ได้ประเมินผลกระทบไว้ล่วงหน้าเช่น ปิดเมือง กทม. ทำให้คนทะลักกลับบ้านต่างจังหวัด/ เมื่อประกอบกับปัจจัยที่คนไทยหลายคนยังชิลล์ๆ ใช้ชีวิตปกติ/ ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ต่อไป ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพุ่งไปึง160,000 คนในช่วงสงกรานต์ ซึ่งก็คือไม่ถึง 1 เดือนข้างหน้านี้

พารากอน เปิดขายโซนอาหาร คุมเข้มสกัดไวรัส

ย่านใจกลางเขตเศรษฐกิจสำคัญเขตปทุมวัน ยังมีประชาชนบางส่วนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอย ขณะเดียวกันแม้ห้างสรรสินค้าจะเปิดให้บริการแค่บางส่วนแต่ยังมีมาตรการเข้มป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 

24 มี.ค.ครม.เคาะวงเงิน6-7หมื่นล้านช่วยแรงงาน

เมื่อวานนี้ผู้บริหารของแต่ละหน่วยงานภาคการเงิน ได้ประชุมหารือ และแถลงข่าว หลายๆมาตรการ เพื่อดูแลตลาดการเงินและตลาดทุนที่ผันผวนหนักจากวิกฤตโควิด-19 // และมาตรการที่สำคัญก็คือการเยียวยาช่วยเหลือแรงงานว่างงาน จากการสั่งปิดสถานประกอบการ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาอนุมัมติว่าจะมีมาตรการอะไรบ้าง

logoline