svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คนดังรวมใจ ส่งหน้ากากให้ถึงมือ l 15-3-63

15 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาอัพเดทข่าวสารในแวดวงบันเทิงและกระแสของคนบันเทิง ในรายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเย็น ช่วง บันเทิง ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

ในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลนก็ยังมีน้ำใจจากคนบันเทิงที่ทั้งลงมือ และเป็นสื่อกลางที่จะช่วยเพื่อนหมุษย์ในยามวิกฤติแบบนี้ เริ่มกันที่...

นักร้องดัง 2 พันปี ดร.ดาวใจไพจิตร  สุจริตกุล พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาศิลปินดาวค้างฟ้า ขอร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย ถวายพระสงฆ์  เป็นหน้ากากอนามัยแฮนด์เมด  ออกแบบทำแพทเทิร์น และตัดเย็ย โดยทีมงานของ ดร.ดาว  โดยใช้วัสดุใหม่คุณภาพดี ในการผลิต ผ่านกระบวนการซักอบรีดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างถูกอนามัย 

ฝั่งดีไซเนอร์สาวสวย แพร วทานิกา เจ้าของแบรนด์ VATANIKAได้ปิ๊งไอเดีย นำผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บชุดของแบรนด์ นำมาตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยที่มีดีไซน์เรียบหรูแจกฟรีและนำไปถวายพระ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพและข้อความไว้ว่า... "จะตัดเย็บจำนวน 1,000 ชิ้น โดย 200 ชิ้นแรก จะนำไปถวายให้กับพระ-เณร และที่เหลือจะแบ่งไปแจกที่ร้าน VATANIKA ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สาขาชิดลม, สาขาเอ็มโพเรียม และสยามพารากอน รับได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตั้งแต่ 11 มีนาคม จนกว่าของจะหมด ขอสงวนสิทธิ์หนึ่งท่านต่อหนึ่งชิ้นและผู้ที่ต้องการหน้ากากจริง ๆ"

เปิ้ล นาคร และภรรยาจูน  กษมา ถึงประเด็นการบริจาคหน้ากากอนามัย ซึ่งขณะนั้นพนักงานก็กำลังบรรจุหน้ากากอนามัยกว่า 10,000 ชิ้น ลงกล่อง เพื่อกระจายส่งไปยังโรงพยาบาลที่ขอความช่วยเหลือมาในล๊อตแรก ซึ่ง จูน-เปิ้ล เล่าว่า ตอนแรกกะจะกระจายส่งแค่ 20 โรงพยาบาล แต่มีคำร้องขอเข้ามากกว่า 400 โรงพยาบาล และ ตอนนี้ก็ตั้งใจจะ แฟ้นหาหน้ากากอนามัย ส่งให้ครบทุกรงพยาบาลที่ขอเข้ามา ทั้งคู่ทิ้งท้ายให้กำลังใจแก่คนไทยและทุกคนว่าอยากให้อดทนและมีสติ รวมถึงให้คิดบวกเข้าไว้เชื่อว่าจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้

logoline