svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 1 (22-02-63)

22 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย นภัส ธีรดิษฐากุล และ นลิน สิงหพุทธางกูรทุกวันเวลา 11.10-12.48 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

สัมมนา วิปรัฐบาล รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การสัมมนารับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของวิปรัฐบาลเพื่อติวเข้มให้กับเหล่ารัฐมนตรี หลังว่างเว้นการอภิปรายรัฐบาลมากว่า 7 ปี

คาดเลือกซ่อมกำแพงเพชรไม่คึกคัก ใช้สิทธิ์ 70%

ที่จังหวัดกำแพงเพชรมีบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 วันสุดท้าย ก่อนจะมีการเข้าคูหาลงคะแนนในวันพรุ่งนี้โดยล่าสุด กกต.ฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ได้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์การส่งมอบวัสดุอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้งแก่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่อำเภอพรานกระต่าย

"สิงห์สนามซ่อม"พปชร.ขี่เพื่อไทยโค้งสุดท้ายกำแพงเพชร

ในที่สุดก็ถึงวันสุกดิบก่อนหย่อนบัตรในศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 หลังจาก พันตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เจ้าของพื้นที่เดิมจากพรรคพลังประชารัฐถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 4 ปีในคดีล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี52 ปัจจุบันเจ้าตัวยังหายเข้ากลีบเมฆ / เรื่องของคดีอาญาเจ้าหน้าที่ก็ติดตามล่าตัวกันไป / ส่วนการเลือกตั้งซ่อมก็ยังคงเดินหน้าต่อไป/ น่าสนใจว่าการหย่อนบัตรลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ พรรคพลังประชารัฐจะสามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้หรือไม่

ผลเลือกซ่อมจ่อดันเสียงรัฐบาลทิ้งฝ่ายค้าน 40 แต้ม

ถ้าในวันพรุ่งนี้พรรคพลังประชารัฐคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชรเขต 2 ได้อีก / ก็ต้องบอกว่าทิศทางการเมืองต่างๆได้เกื้อหนุนให้รัฐบาลนายกฯลุงตู่ รอดพ้นจากสถานะ "รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ"เพราะมีเสียงสนับสนุนมากกว่าฝายค้านถึง 40 เสียงทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ คลายความกดดันลงไปเยอะ

 

logoline