svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 1 (15-02-63)

15 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา11.10 12.48 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

หาดป่าตองคึกคักไร้กังวลไวรัสโควิด-19

การท่องเที่ยวที่จ.ภูเก็ตคึกคักอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะลดลงแต่ก็มีนักท่องเที่ยวสัญชาติอื่นเข้ามาสร้างสีสันโดยเฉพาะที่หาดป่าตอง ขณะที่เรือนำเที่ยวลำแรกของวันนี้มีผู้โดยสาร145คน

ก็สามารถผ่านการคัดกรองการควบคุมไวรัสโควิด-19

เปิดวงจรโรคระบาดคำนวนระยะเวลาโรคสงบ

ไม่ใช่ครั้งแรกที่โลกนี้ ต้องเผชิญกับโรคระบาด ย้อนไปในอดีต ก็มีหลายโรคที่คร่าชีวิตผู้คนไปมหาศาล แต่แพทย์ออกมาเผยว่าวงจรของโรคระบาดจะมีระยะเวลาวิกฤตอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วก็จะ สงบลงในที่สุด เพราะว่ามนุษย์เริ่มมีภูมิคุ้มกัน

จนท.-ชาวบ้านซ่อมหอเฝ้าระวังช้างป่าทับลาน

จากปัญหาช้างป่าออกมาทำลายผลผลิตทางการเกษตรตามแนวเขตป่าทับลานชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้สร้างหอเฝ้าระวังช้างป่ามาบุกรุก แต่หอดังกล่าวเริ่มผุพังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันซ่อมแซมเพื่อให้ใช้การได้

แล้งหนัก น้ำโขงต่ำสุดรอบครึ่งศตวรรษ

ช่วงนี้มีข่าวใหญ่หลายข่าวทำให้หลายคนลืมปัญหาภัยแล้ง / เมื่อวันก่อน สมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว.ลงพื้นที่อำเภอเชียงคาน และอำเภอปากชมจังหวัดเลย พบสถานการณ์น้ำโขงลดต่ำอย่างน่าใจหาย ต่ำสุดในรอบ 50 ปีเลยทีเดียว

กางกฎหมายอุ้มบุญ ลุ้นปิดช่องโหว่แก๊งค้าเด็ก

จากข่าวครึกโครมตำรวจจับกุมหญิงไทย และขบวนการจ้างอุ้มบุญ ซึ่งมีนายหน้าชาวจีนและคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องนั้นเรื่องนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายคุมเข้มเรื่องอุ้มบุญแล้ว เหตุใดจึงยังมีขบวนการจ้างอุ้มบุญเพื่อลักลอบส่งออกเด็กไปยังต่างประเทศอีก

 

logoline