svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รายการพิเศษ : "Parasite" ทำสำเร็จคว้า4รางวัลใหญ่ "Joker" สู้ได้แค่ 2 ถ้วย

10 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างอลังการสำหรับการถ่ายทอดสดการจัดงานประกาศรางวัล "ออสการ์ 2020" ซึ่งเป็นการมอบรางวัลแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 92 ณ โรงละครดอลบี้ (Dolby Theatre) เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งตรงกับเช้าวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นมา เพิ่งจะปิดฉากไปเมื่อ 11.30 น.

ปีนี้สนุกสนานมากๆมีหลากหลายเรื่องที่ทั้งคนไทย และ คนเอเชีย ลุ้นกันสนุกมากในปีนี้เพราะภาพยนต์จากเกาหลี อย่างเรื่อง PARASITE สามารถสร้างบันทึกหน้าใหม่ของเวทีออสก้าได้ในหลายเรื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะรางวัลใหญ่สุดของปีนี้อย่าง "ภาพยนต์ยอดเยี่ยม"

และยังมีสีสันบนเวที ก็มีตั้งแต่เปิดเลย ตามสไตล์ เวทีออสก้า ทั้งเรื่องการที่มี ซินเธีย เอริโว เป็นนักแสดงผิวสีเข้าชิงแค่คนเดียว และไม่มีผู้กำกับหญิงเข้าชิงรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตอนประกาศรางวัล ก็มีสีสันที่ผู้ประกาศ แต่งตัวเป็นแมว ล้อเลียนเรื่อง CATS เรียกเสียงหัวเราะทั่วฮอลล์

รวมถึงการแสดงของ แอลตันจอห์นกับเพลง I'm gonna  Love me again ที่ทำให้เขาได้รับรางวัล เพลงประกอบภาพยนต์ยอดเยี่ยมไปด้วย และแน่อนอีก 1 โชว์ที่คนไทยตั้งหน้าตั้งตารอก็คือ การ แก้ม วิชญาณี ที่เธอได้ขึ้นแสดงบนเวทีออสก้าเป็นครั้งแรก พี่ปูนของเราไปเก็ยภาพบรรยกาศในการ่วมลุ้นของกองเชียร์ไทย ที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

และอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย คือ นักร้องสาวเสียงทรงพลัง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ที่ลัดฟ้าไปร่วมงาน Oscar ครั้งที่ 92 ในฐานะศิลปินไทยคนแรกที่จะขึ้นโชว์บนเวทีนี้ในเพลง "Into the Unknown"หรือชื่อไทย "ดินแดนที่ไม่รู้" เพลงประกอบภาพยนตร์เอนิเมชั่น Frozen2 พร้อมกับเพื่อนนักร้องจากอีก 8 ประเทศ นับเป็นเกียรติประวัติและสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยมากๆ โดยลุคบนเวทีเป็นฝีมือของดีไซเนอร์ไทยอย่าง UNKUNIYA ส่วนโดยช่วงเดินพรมแดง ก็เปิดตัวมาพร้อมๆกับ เอลซ่าอีก 9 ประเทศ ซีนนี้แก้มได้ซีนไปเต็มๆ ด้วยชุดที่อลังการ ฝีมือ ดีไซเนอร์ไทยอย่าง POEM 

นอกจากนี้ ยังมี Laura Dern นักแสดงที่เข้าชิงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลสาขานี้ไปครอง จาก The Mariage Story มาในชุดของ Giorgio Armani / Greta Gerwig ผู้กำกับ Little Women มาในชุดของ Dior / Saoirse Ronan นักแสดงที่เข้าชิงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Little Women มาในชุดของ Gucci / Florence Pugh นักแสดงที่เข้าชิงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Little Women มาในชุดของ Louis Vuitton  / Renee Zellweger นักแสดงที่เข้าชิงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Judy มาในชุดของ Giorgio Armani / Brad Pitt นักแสดงที่เข้าชิงสมทบชายยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลสาขานี้ไปครอง จาก Once upon a time in hollywood มาในชุดสูทของ Brioni / Margot Robbie นักแสดงที่เข้าชิงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Bompshell มาในชุดของ Chanel / Scarlett Johansson นักแสดงที่เข้าชิงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Jojo Rabbit และ เข้าชิงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Mariage Story มาในชุดของ Oscar de la Renta และ Chalize Theron นักแสดงที่เข้าชิงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Bompshell มาในชุดของ Dior

logoline