svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 (29-01-63)

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.10 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

เทียบ "ซาร์ส-เมอร์ส-อู่ฮั่น"สายพันธุ์ใหม่เสี่ยงน้อยสุด?

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019ที่เรียกกันติดปากว่า "ไวรัสอู่ฮั่น" กำลังสร้างกระแสตื่นกลัวไปทั่วและทำให้หลายคนคิดย้อนไปถึงไวรัสอันตรายอีก 2 ตัวที่เคยเกิดการระบาดมาแล้ว ก็คือ"โรคซาร์ส" กับ "ไวรัสเมอร์ส" / จากข้อมูลทางการแพทย์ และสถิติต่างๆ ในตอนนี้ยังพอจะใจชื้นได้ว่า ไวรัสอู่ฮั่นยังร้ายแรง ทำให้ถึงตายได้น้อยกว่าไวรัสอันตราย 2ตัวแรก แม้จะแพร่ระบาดเร็วกว่าก็ตาม

แพทย์ยัน "ไวรัสโคโรนา"รักษาหายได้

โดย ศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญหน.ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก รพ.จุฬาลงกรณ์บอกย้ำว่า  ไวรัสโคโรนาไม่น่ากลัวอย่างที่คิด // เป็นแล้วหายได้ ไม่ได้เสียชีวิตทุกคนแต่ทางการแพทย์ก็ต้องเฝ้าระวังให้มากที่สุด พยายามหากลุ่มเสี่ยงเข้ามาตรวจสอบวินิจฉัยให้ได้ว่า มีความเสี่ยงหรือไม่เพื่อนำมารักษากักโรคไว้ไม่ให้กระจายไปสู่ในวงกว้าง 

ส.ส.ประชาธิปัตย์ยื่นญัตติด่วน"ไวรัสอู่ฮั่น"

อู่ฮั่นบานปลาย รัฐบาล-ฝ่ายค้านโต้เดือด

บทบาทการมีส่วนร่วมแก้ไขสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ขยายเข้าไปถึงสภาผู้แทนราษฎรเมื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยื่นญัตติให้ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยด่วนภายในวันนี้

นายก นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร.เน้นย้ำปฏิรูปตำรวจ

วิระชัย ไม่เข้าประชุม ก.ตร. ติดภารกิจ  - บิ๊กช้าง เข้าประชุม

วันนี้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานการประชุมก.ตร.ในห้วงกระแสข่าวร้อนแรงที่เกิดขึ้นกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหลังจากที่ผบ.ตร.เซ็นต์คำสั่งย้ายรองผบ.ตร 2นาย วันนี้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ ยังเข้าร่วมประชุมปกติ

ส่วน พล.ต.อ.วิระชัย ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพราะติดภารกิจ 

logoline