svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าความจริง l เพื่อนรัก-คนร้าย จ้างวานฆ่าเสี่ยอู่ซ่อมรถ (25-1-63)

27 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อหนุ่มใหญ่ ได้จ้างซุ้มมือปืนกำนันคนดัง ใน จ.นครศรีธรรมราช ควงอาวุธสงครามดักซุ่มในความมืด กระหน่ำยิงเสี่ยเจ้าของอู่ซ่อมรถเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดความระเเวง ผู้ตายมักจะคอยไปเป็นที่ปรึกษาให้ภรรยา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ตามรวบตัวได้ทั้งขบวนการ ติดตามกับ คุณภาสพล โตหอมบุตร

กลางดึกวันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายธวัชชัย นางอำภา กลับขันท์ สามีภรรยา และนายสมชาย ลูกจ้าง ขับรถยนต์กระบะส่วนตัว กลับจากการเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมงานศพ ซึ่งห่างจากอู่ซ่อมรถประมาณ 4 กิโลเมตร ภาพจากกล้องวงจรปิด คนร้าย 2 คน วิ่งมาจากด้านข้างอู่ซ่อมรถธวัชชัยการช่าง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง ใกล้สามแยกคลองโกง นายธวัชชัย จอดรถ คนร้ายกราดยิงด้วยอาวุธปืนสงครามย่างโหดเหี้ยม


นายธวัชชัย เสียชีวิตคาที่ นางอำภา ภรรยา และนายสมชายลูกจ้าง ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนจำนวน 23 ปลอก ปมการก่อเหตุ นายธวัชชัย มักจะคอยไปเป็นที่ปรึกษา ให้กับภรรยาของนายจิราวุธ หรือ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย จนเกิดความหึงหวง ลูกสาวนายธวัชชัย บอกว่า ที่ผ่านมาโกยังและภรรยา เคยมาที่อู่ซ่อมรถแห่งนี้ ภายหลังมีการพูดต่อกันว่า ทั้งคู่หายตัวไปด้วยกัน ตนเองยืนยันว่า ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหน ไปกับพ่อ ในวันที่มีข่าวลือ

จากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่ากลุ่มคนร้าย หลบหนีไปอีกจังหวัดหนึ่ง ตำรวจสืบสวนความเชื่อมโยง จนทราบว่า มีการจ้างวานมือปืน จากซุ้มของกำนังคนดัง ใน จ.นครศรีธรรมราช


12 มกราคม 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรภาค 9 ระดมกำลังชุดสืบสวน สนธิกำลังกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดยุทธการ ประชาชนอุ่นใจ ไร้ภัยพาล บุกตรวจค้น 9 จุดในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบสวนขยายผล จนพบความเชื่อมโยง และนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุ 7 คน


ดูความเชื่อมโยงของผู้ร่วมก่อเหตุประกอบด้วย นายจิราวุธ ศรีรัตน์ หรือ (โกยัง) ผู้จ้างวาน โดยโกยัง ได้ติดต่อนายชัชชัย วงศ์ใหญ่ หรือ (นายไก่) ลูกน้องคนสนิท ให้สังเกตการณ์และชี้เป้า จากนั้นโกยัง ได้ติดต่อนายปรานต์ วงศ์พิพันธ์ และกำนันสุชาติ จิตติศักดิ์ ร่วมวางแผนและจัดหามือปืน คือนายปิยวัฒน์ จิตติศักดิ์ โดยมีนายธนเดช เอียดปราบ เป็นคนขับรถพาหนี ส่วนนายเอกรัฐ ศรีโรจน์ อยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายจับ

logoline