svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 1 (16-01-63)

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.10 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

ปชช. หาวิธีป้องกันตัวเอง ค่าP.M. 2.5เกินมาตรฐาน

เนื่องจากวันนี้ เป็นวันที่ค่าฝุ่นละอองสูงกว่าในทุกวันและเมื่อวานนี้มติคณะกรรมการกรมควบคุมมลพิษได้ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไปเดินรถเส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษกในวันคี่โดยเด็ดขาด แต่วันคู่สามารถวิ่งได้ 10.00-15.00น.เพื่อควบคุมปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้เกินมาตรฐานซึ่งถือเป็นมาตรการเร่งด่วนนั้น

ผวจ.แพร่ ถกด่วนเพิ่ม 3 มาตรการป้องกันฝุ่นพิษ

พบเชียงใหม่พื้นที่แอ่งกะทะสาเหตุค่าฝุ่นสูง

สถานการณ์ หมอกควันไฟป่าแพร่เริ่มหนัก ผู้ว่าฯแพร่ เรียกหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน พร้อมมอบ 3 มาตรการป้องกันหมอกควันไฟป่า ขณะที่เชียงใหม่แนวโน้มปีนี้ส่อแววรุนแรงกว่าทุกปี หากคุมเผาป่าได้

มาตรการรับมือ "ฝุ่นพิษ"ในตปท.

การแก้ปัญหาปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาในหลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทย และจะเป็นประเด็นเรียกร้องรัฐบาลทุกครั้งเมื่อเกิดฝุ่นพิษขอให้มีมาตรการแก้ไขอย่างจริงจัง แม้ว่ารัฐบาล จะดำริให้เป็นวาระแห่งชาติแต่ดูเหมือนการดำเนินนโยบายไม่เห็นเป็นรูปธรรม

วิธีเลือกหน้ากากสู้ 'ฝุ่น PM 2.5' อย่างถูกต้อง

สถานการณ์ "ฝุ่นพิษ" หรือ"ฝุ่น PM 2.5"ในกรุงเทพฯ เริ่มกลับมารุนแรงอีกครั้ง และมีแนวโน้มว่าจะมีความรุนแรงและยาวนานมากกว่าปีที่แล้วคนไทยที่อาศัยในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่คงต้องเริ่มกลับมาดูแลสุขภาพในช่วงฝุ่นถล่มเมืองกันให้มากขึ้นโดยวิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้นคงหนีไม่พ้นการสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นแต่จะเลือกใช้แบบไหนดี? ถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดมาหาคำตอบไปพร้อมกัน

logoline