svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 (15-01-63)

15 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.10 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

เปิดแผน"ปิยบุตร"รับมือยุบอนาคตใหม่

งวดเข้ามาทุกทีสำหรับคดียุบพรรคอนาคตใหม่สำนวนแรก อังคารหน้า วันที่ 21 มกราคมนี้/ เป็นสำนวนที่กล่าวหาว่าพรรคอนาคตใหม่ล้มล้างการปกครองโดยเชื่อมโยงกับแนวคิดขององค์กรลับที่ชื่อ "อิลลูมินาติ" /นาทีนี้ต้องเรียกว่าเป็นช่วงนับถอยหลัง / หากสังเกตดีๆจะพบว่าแกนนำพรรคออกอาการอยู่เหมือนกัน / เพราะจัดกิจกรรมออกสื่อไม่เว้นแต่ละวัน

"กรณ์"ลาออกประชาธิปัตย์ลุยตั้งพรรคการเมืองสตาร์ทอัพ

"กรณ์"ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นลุยการเมืองต่อ แบบ "สตาร์ทอัพ"เดินหน้ารวมพล "จอมยุทธ" ทั่วประเทศ

"จุรินทร์" ยันไร้ขัดแย้ง"กรณ์" ไม่รู้เหตุผลลาออก

มาดูท่าทีของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หลังนายกรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากพรรค โดยเรื่องนี้นายจุรินทร์ บอกว่าไม่ทราบเหตุผล เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง ขณะที่ชวน หลีกภัย บอกรอให้เจ้าตัวเป็นคนชี้แจงเหตุผลด้วยตนเอง

ศรีสุวรรณยื่น กกต. สอบ 32 พรรคการเมืองกู้เงิน

ประเด็นการปล่อยเงินกู้ให้กับพรรคการเมืองดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นยังมีอีกหลายพรรคการเมืองที่กู้เงินเช่นกันโดยวันนี้เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งพบว่ามีจำนวนพรรคการเมืองที่มีรายการกู้ยืมเงินถึง 34พรรคการเมือง

ปมพรรคการเมืองกู้เงิน...ได้เวลากกต.ต้องชี้แจง

คดีเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่ที่ลุกลามถูกเปิดเผยข้อมูลว่า"พรรคอื่นก็กู้เหมือนกัน" กำลังกลายเป็นบ่วงรัดคอ กกต.ให้ต้องรีบออกมาชี้แจงว่า การกู้เงินของพรรคการเมืองอื่นมีนัยเหมือนหรือแตกต่างกับพรรคอนาคตใหม่ / หากเหมือนกัน เหตุใดกกต.จึงไม่ชงเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค

 

logoline