svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 1 16-12-62

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

สมาชิก พปชร.แจ้งความแกนนำ อนค.ชุมนุมแฟลชม็อบ    ความเคลื่อนไหวในการดำเนินคดีกับแกนนำพรรคอนาคตใหม่ในการชุมนุมแฟลชม็อบ ล่าสุดวันนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับแกนนำพรรค 4 คน ใน 3 ข้อกล่าวหา

"แฟลชม็อบ" ไม่แจ้งล่วงหน้า ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ    สำหรับการชุมนุม "แฟลชม็อบ" ที่นัดหมายโดยแกนนำพรรคอนาคตใหม่ และฝ่ายตำรวจกำลังเตรียมเอาผิดอยู่นี้  "คุณช่อ" พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ออกมาการันตีก่อนหน้านี้ว่าไม่ผิดแน่ เพราะเป็นสิทธิ์และเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. แต่ประเด็นที่ตำรวจจะเอาผิดไม่ได้เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ แต่เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ที่ระบุว่าผู้ที่ประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนเริ่มชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง และให้ถือว่าผู้ที่เชิญชวนหรือนัดให้มาชุมนุม เป็นผู้ประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ

ผู้การฯ เชียงใหม่ปัดใบสั่งแจ้งจับเพจนัดชุมนุมหนุน "ธนาธร"    ความคืบหน้ากรณีตำรวจเชียงใหม่แจงความเอาผิดเพจ นศ.ม.เชียงใหม่ ที่ชักชวนประชาชนเข้าร่วมชุมนุมแฟลชม็อบที่บริเวณลานท่าแพ สนับสนุน "นายธนาธร" ในความผิด พ.ร.บ.การชุมนุม เมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกมายืนยันว่าไม่มีใบสั่งจากการเมืองแต่เป็นเพราะไม่ขออนุญาตชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมาย

logoline