svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 14-12-62

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22


"ธนาธร" นัดม็อบทันทีหลัง กกต.ชงเรื่องถึงศาล รธน.    ทิศทางการเมืองวันนี้นายธนาธร นัดชุมนุมแบบ "แฟลชม็อบ" ในช่วงเย็นที่สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน  โดยนายธนาธรนัดชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวาน ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 13  มีคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นจังหวะก้าวของนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ โดยล้อไปกับสถานการณ์ที่พรรคของตัวเองใกล้จะถูกยุบ เพราะเมื่อวานเป็นวันที่ กกต.ส่งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

นักกฎหมายชี้ "ยุบพรรค-ตัดสิทธิ์" ปาร์ตี้ลิสต์จบ    การยุบพรรคการเมืองแล้วตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคที่เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อยู่ด้วย กำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในหมู่นักกฎหมาย ซึ่งปัญหานี้กำลังจะเกิดกับพรรคอนาคตใหม่ กรณีศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคตามที่ กกต.ชงคำร้องขึ้นไป

"สนธิญา" ร้อง ตร.ค้าน "ธนาธร" จัดชุมนุมสกายวอล์ค    สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิญา เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อตำรวจ สน.ปทุมวัน คัดค้านการจัดชุมนุมบนสกายวอล์คแยกปทุมวันของนายธนาธรเย็นวันนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นริดรอนสิทธิ์ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมา 

logoline