svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 09-12-62

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

"ประชาธิปัตย์" บนเส้นทางที่เปราะบาง     จับกระแสการเมืองช่วงนี้มีประเด็นปรับทัพในพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากมี "งูเห่า ปชป." โหวตสวนมติวิปหันไปเห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิการวืสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้ ม.44 ทั้งที่ ส.ส.รัฐบาลต้องโหวต "ไม่เห็นด้วย" เท่านั้น

"จุรินทร์" เล่นบทขึงขัง สั่งลงโทษ 4 ส.ส.กบฏ
    ความเคลื่อนไหวจากภายในพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์แสดงท่าทีชัดเจนขึ้นว่าจะมีการดำเนินการกับ 4 ส.ส.โหวตแหกมติวิปรัฐบาล โดยมอบหมายให้เลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ไปจัดการ  ทั้งให้ 4 ส.ส.ส่งบันทึกคำชี้แจงเหตุผลในการโหวตพร้อมให้กำหนดมาตรการการลงโทษ ทั้งยังพูดย้ำถึง 2 ครั้ง ว่าเรื่องนี้จะต้องนำไปสู่การตัดสินใจทางการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่งของ ส.ส.ทั้ง 4 คน เพราะการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล  ส.ส.ต้องปฏิบัติตามมติวิปจะโหวตเป็นเอกเทศไม่ได้ 

"อนุทิน" ไม่ลดรุ่นชก "วิลาศ-สรวุฒิ"    รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่ขอลดตัวชกกับพวกกระจอก ย้ำต่อยคนละรุ่นก็ชนะเปล่า เบื่อทุบคนไร้ราคา

logoline