svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 07-12-62

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

ล่าความจริง : ออกค่าย-เด็กจมน้ำ...โศกนาฏกรรมซ้ำซากสังคมไทย     "ล่าความจริง" เจาะลึกประเด็นที่ "เนชั่นทีวี" เปิดเอาไว้คือการเสียชีวิตของ "น้องมันตา" เด็กนักเรียนวัยเพียง 9 ขวบ ที่ไปร่วมกิจกรรมออกค่ายวิทยาศาสตร์ของโรงเรียน และเกิดจมน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  ครอบครัวของน้องมันตาร้องเรียนมายัง "ล่าความจริง" ว่าเหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 50 วันแล้ว ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการเยียวยา และคดีก็ไม่มีความคืบหน้า  ขณะที่มีข้อมูลน่าตกใจว่า "การจมน้ำ" เป็นสาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดของเด็กไทยในแต่ละปี  ติดตามรายงานพิเศษเรื่องนี้ได้จากคุณอนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ 

ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาฯ ต้นเพลิงบ้านเก่ากว่า 100 ปี    ไฟไหม้ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร  เจ้าของบ้านต้นเพลิงเผยบ้านเก่ากว่า 100 ปี ไม้สักทั้งหลัง ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไหม้จากห้องเก็บของ  เบื้องต้นบ้านเสียหาย 3 หลัง ตำรวจเร่งสรุปสาเหตุอีกครั้ง

กมธ.สั่งแขวนงบซื้อเรือดำน้ำลำ 2-3    การแถลงผลประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่อาคารรัฐสภาเมื่อวานนี้  ต้องบอกว่าไม่ได้เป็นการแถลงไปแบบผ่านๆ  แต่มีสาระสำคัญที่ต้องจับตาและกระทบกับหน่วยงานความมั่นคงอย่างกองทัพ  เนื่องจากคณะกรรมาธิการฯ มีมติให้แขวนงบจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือเอาไว้ก่อน 

logoline