svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 05-12-62

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.00 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

องค์ประชุม 249 เสียง แสดงตน 259    ควันหลงจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ แม้จะทราบผลกันหมดแล้วว่ารัฐบาลสามารถใช้ช่องทาง "นับคะแนนใหม่ - ลงคะแนนใหม่" โหวตคว่ำญัตติให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ได้สำเร็จ  กล่าวคือจะไม่มีการตั้งคณะกรรมการฯ ชุดนี้  แต่รายละเอียดระหว่างทางถือว่าน่าสนใจเพราะเป็นการแก้เกมการเมืองกันแบบดุเดือดจริงๆ 


วิปฝ่ายค้านหนุนยื่นศาล รธน.ตีความ "ลงมติใหม่"    ประธานวิปฝ่ายค้าน สุทิน คลังแสง บอกว่าการรวบรวมองค์ประชุมเป็นการลุงทุนลงแรงทุกวิธีการ   หลังจากนี้คงมีการประชุมเปิดอกคุยกันว่าใครจะยังคงจุดยืนและทำงานร่วมกันต่อ   หรือใครจะประสงค์ทำงานการเมืองในแนวทางอื่น  หลังจากนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าฝ่ายค้านจะเหลือเท่าไหร่ก็ทำงานได้  เพราะเสียงสู้ไม่ได้อยู่แล้วแต่คุณภาพและจุดยืนที่แน่วแน่เท่านั้นที่จะเป็นอาวุธของฝ่ายค้าน  

ครบ 1 เดือน 15 ศพลำพะยา จนท.บุกทลายฐานคนร้าย    วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์คนร้ายบุกโจมตีป้อม ชรบ.ที่ ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 พฤศจิกายน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 15 ราย  ผ่านมา 1 เดือน มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 4 คน

logoline