svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ลอยกระทง" เย็นสุดขั้ว ลบ 7 องศาฯ

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดงานลอยกระทงเย็นสุดขั้ว ลบ 7 องศาฯ ที่สโนว์โดม ถือเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีมาสคอสสัตว์นานาชนิดมาร่วมสร้างสีสัน และเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข

สวนสัตว์เชียงใหม่ นำโดย ผอ.วุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานอนุรักษ์ประเพณีเดือนยี่เป็ง โดยจัดให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสืบสานประเพณีเดือนยี่เป็ง หรือลอยกระทง
โดยได้จัดขึ้นภายในสโนว์โดม สวนสัตว์เชียงใหม่ ที่มีอุณหภูมิ -7 องศาเซลเซียส โดยมีการตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเดือนยี่เป็ง มีโคมล้านนาและซุ้มประตูป่า พร้อมกับอ่างน้ำจำลองเป็นแม่น้ำใช้สำหรับลอยกระทง นอกจากนี้ยังมีมาสคอสสัตว์นานาชนิดมาร่วมสร้างสีสัน
ผอ.วุฒิชัย กล่าวว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมลอยกระทงกลางลานหิมะภายในเชียงใหม่ "ซู สโนว์โดม" เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง หรือประเพณีเดือนยี่เป็งในปีนี้
ซึ่งภายในส่วนจัดแสดงได้มีบ่อน้ำ 2 บ่อ ตั้งกลางลานหิมะ ท่ามกลางความหนาวเย็นติดลบถึง 7 องศาฯ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทง
หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจ อยากจะเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวย็นติดลบ 7 องศาฯ กับบรรยากาศยี่เป็งล้านนาภายในเชียงใหม่ซูสโนว์โดมตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

logoline