svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทึ่ง ! "สองพี่น้องฝาแฝด" เปิดร้านตัดผม ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกเรื่องที่มีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์ จนมีผู้เข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 2 พี่น้องฝาแฝดวัย 15 ปี ที่เปิดร้านตัดผม เพื่อหารายได้ ช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่

หลังจากโซเชี่ยลแห่แชร์ ร้านตัดผมชื่อ "TAN&TLE BARBER TIST" ซึ่งเป็นร้านของเด็กฝาแฝดอายุเพียง 15 ปี เปิดร้านตัดผมเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ของพ่อและแม่ ร้านตั้งอยู่ในชุมชนคอหงส์ 6 ซอยกาญจนวนิช 7 หรือ ซอยทัฟโคท ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่. จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านตัดผมซึ่งด้านในร้านตกแต่งอย่างสวยงามด้วยรูปครอบครัวและรูปลูกค้าที่เคยมาตัดผมที่ร้านติดอยู่บนฝาผนัง
สำหรับร้านนี้มีช่างตัดผมอายุเพียง 15 ปี และเป็นพี่น้องฝาแฝด ชื่อน้องกรภัทร์ วัฒนาสถิตยานนท์ หรือน้องแต้ม พี่ชาย และน้องกรฤต วัฒนาสถิตยานนท์ หรือ น้องเติ้ล เป็นน้องชาย

ทึ่ง ! "สองพี่น้องฝาแฝด" เปิดร้านตัดผม ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่


ร้านแห่งนี้ เปิดมาได้ 7 เดือน วันปกติก็ไปเรียนหนังสือที่วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ หลังจากเลิกเรียนก็จะกลับบ้านมาเปิดร้านตัดผม เย็นวันจันทร์-วันศุกร์ และจะปิดร้านประมาณ 21.00น ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ เปิดร้านเวลา 10.00น.ถึง 20.00น. หรือจนกว่าลูกค้าจะหมด
น้องแต้มและน้องเติ้ล เล่าถึง จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านตัดผมว่า เมื่ออายุ 11 ขวบ แม่พาไปตัดผมประจำที่ร้าน ซึ่งเห็นว่าลูกค้าเยอะมากแถมตัดออกมาสวย ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการไปเรียนตัดผมเรียนได้ 3 ปีก็เริ่มพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อย ๆ จนได้มาเปิดร้านตัดผมในวันนี้ และยังเป็นการหารายได้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วย
ซึ่งคุณพ่อศศิพงษ์ ซึ่งพ่อของน้องเล่าว่า ตั้งแต่น้องเปิดร้านตัดผมมาน้องมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและเวลาซื้อของก็จะไม่รบกวนเงินของพ่อและแม่ ซื้อของด้วยเงินของตัวเอง จนเกิดความภาคภูมิใจ และอยากฝากถึงเด็ก ๆ วัยรุ่นทุกคน อยากให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเป็นคนดีของพ่อแม่

logoline