svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮาสนั่นโซเชียล ! "2 เณรสึกใหม่" สั่งน้ำอัดลม จ่าย 40 "บอกรวยไม่ต้องทอน"

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องยอมรับว่า เดี๋ยวนี้ การให้บริการรับส่งอาหาร สร้างความสะดวก สบาย เป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันมีผู้ให้บริการ หลายเจ้า เลือกได้ ตามความ พอใจ แต่ที่เป็นเรื่องที่สร้างรอยยิ้มให้กับ โลกโซเชียล เมื่อมี หนุ่มแร็ปฟู๊ด รายหนึ่ง โพสต์ เรื่องราวลงโซเชียล ว่ามีหนุ่มน้อย 2 คน สั่งซื้อ น้ำอัดลม 1 ขวด เมื่อไปส่งถึงมือ และรับเงินมา เมื่อจะทอนเงิน ลูกค้าทั้งสอง กลับอกว่า "ไม่ต้องทอนครับพี่ วันนี้ผมรวย" จนสร้างรอยยิ้มให้กับหนุ่มคนนี้ และมองว่าเป็นมุมน่ารักในการทำงาน

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "ตี๋นัด ราสต้า" ได้โพสเรื่องราวลงบนกลุ่ม Grab Korat ที่บอกเล่าเรื่องราว ว่า เป็นความสุขเล็ก ๆ ในการทำงาน และมองว่าเป็นเรื่องน่ารักของเด็ก ๆ 

ฮาสนั่นโซเชียล !  "2 เณรสึกใหม่" สั่งน้ำอัดลม จ่าย 40 "บอกรวยไม่ต้องทอน"


คุณณัฐพงศ์ เกษตรธีรกุล อายุ 21 ปี คนขับแก๊ปฟู้ดที่แชร์เรื่องราว เปิดเผยว่า วันนั้นตนเองได้ออเดอร์เป็นน้ำอัดลม 1 ขวด ที่ร้านพิซซ่า ในห้างเซ็ลทรัลพลาซ่านครราชสีมา ตอนที่ไปรับออเดอร์ก็งง ว่าทำไมเป็นน้ำอัดลม ขวดเดียว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก 
หลังจากนั้นจึงเปิดจีพีเอส ไปส่งของระยะทาง 14 กิโลเมตรจากจุดที่รับของไปถึงที่ส่งของ เมื่อถึงจุดหมาย ได้จอดรอที่หน้าวัดแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีเด็กน้อย วัยประมาณ 8 ขวบ 2 คน มาขอรับสินค้าโดยจ่ายเงิน 40 บาท ก่อนจะขี่รถจักรยาน ไป 
ตนเองจึงได้ตะโกนตามหลังว่า มารับเงินทอนก่อน แต่เด็กทั้ง 2 กลับตอบกลับมาว่า "ไม่ต้องทอนครับพี่ วันนี้ผมรวย ผมเพิ่งสึกจากเณรมา"
เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเองถึงก็ขำออกมาและได้เรียกเด็ก 2 มาถ่ายรูปและโพสต์ลงเรื่องราวในโซเชียล สำหรับออเดอร์แบบนี้ตนเองก็ไม่เคยโดนมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นมุมตลกขบขันอย่างนึงในระหว่างที่ตนเองทำงานอยู่ด้วย

logoline