svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทุบผนังใต้ถุนอาคารเรียนจับ "หมาจรจัดแม่ลูกอ่อน"

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องเร่งช่วยเข้าจับสุนัขจรจัดอย่างทุกลักทุเลทีเดียว เพราะกลุ่มสุนัขมุดเข้าไปอยู่ใต้ถุนอาคารเรียนนานกว่า 10 ปี จนออกลูก ออกหลาน ซึ่งทางโรงเรียนเกรงว่าจะทำร้ายนักเรียน เพราะบางตัวเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน จนต้องร้องขอให้ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ร่วมกับ องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ ต้องลงทุนทุบผนังใต้ถุนอาคารเรียน เพื่อนำสุนัขทั้งหมดออกมา

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมนิมิต เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กลุ่มจัดสวัสดิภาพสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม เข้าทุบผนังปูนข้างอาคารเรียน เพื่อช่วยนำสุนัขแม่ลูกอ่อน 7 และสุนัขใหญ่อีก 6 ตัว ที่มุดโพรงเข้าไปอาศัยใต้อาคารเรียน 
โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงสุนัขโผล่หน้าจากโพรง เห่าไล่เจ้าหน้าที่และมุดหนีหายเข้าไป จนเจ้าหน้าที่ 2 รายต้องตัดสินใจมุดตามเข้าไปไล่ต้อน และทุบผนังใต้ถุนอาคารเปิดทางเพื่อให้สุนัขหนีออกมา ตามเส้นทางที่วางกำลังปิดล้อม และเตรียมสวิงจับ แต่ก็ไล่จับกันแบบทุลักทุเล ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่มุดเข้าไปใต้อาคารก็ใช้สวิงเล็กจับลูกสุนัขส่งออกมาด้านนอก เมื่อจับออกมาได้หมดจึงต้องโบกปูนปิดโพรงดังกล่าว
คุณดรุณี เมธีวรเวช ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บอกว่า ปัญหาสุนัขจรจัดในโรงเรียนวัดธรรมนิมิตมีปัญหามานาน แม้จะพยายามแก้ปัญหาจับสุนัขทำหมัน แต่สุนัขก็หนีเข้าไปหลบในโพรงใต้อาคารที่มีมานานกว่า 10 ปีมาแล้ว ออกลูกออกหลานมาหลายรุ่น ครั้งนี้จึงวางแผนร่วมกันไล่จับออกจากโพรง และปิดโพรงใต้ถุนอาคารนี้เพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป
แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับได้ ก็มีชาวบ้านมาขอลูกสุนัข เพศผู้ 3 ตัว ไปดูแล ส่วนสุนัขที่เหลือ เทศบาลจะจับไปทำหมัน และส่งไปดูแลที่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดต่อไป

logoline