svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สีสัน "โรตีกรอบ" หนึ่งเดียวในเมืองสงขลา

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สีสัน โรตีกรอบหนึ่งเดียวในเมืองสงขลา ที่เจ้าของร้านได้สูตรเด็ดร้านโรตีดังจากจังหวัดสตูลที่ทำมา 10 ปี จนกลาย เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างรวดเร็ว เนื่องจากโรตีกรอบกินง่ายอร่อยกรอบหวานมัน อยู่ในแผ่นเดียว

คุณรัตนา เจ๊ะละมัน วัย 31 ปี ชาวนครศรีธรรมราชทำงานที่ร้านโรตีกรอบร้านดังในจังหวัดสตูลมา 10 ปี ก่อนที่จะผันตัวเองจากลูกจ้างมาเป็นเจ้าของร้าน ที่เมืองสงขลา โดยนำสูตรโรตีกรอบสูตรเด็ดร้านดังที่ทำมา 10 ปี มาเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัว และมีโรตีกรอบสูตรเด็ดเพียงเจ้าเดียวในเมืองสงขลา ทำให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างรวดเร็ว 
เนื่องจากมีความอร่อย กรอบ หวานมันอยู่ในแผ่นเดียว สำหรับความชำนาญ รสชาติ ความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ประสบการณ์ 10 ปีการันตีความอร่อย ลูกค้ากินแล้วยอมรับ เพราะมีเพียงเจ้าเดียวในเมืองสงขลาที่ใครๆก็รู้จัก 
โดยวันธรรมดาจะขายที่ตลาดวชิราช่วงเย็นและถนนคนเดินวันศุกร์-เสาร์ช่วงเย็นเช่นกัน ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะขายที่แหลมสมิหลา ตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชอบกินโรตีกรอบรสช๊อคโกแลต 
คุณรัตนา เล่าว่า แนวคิดที่หันมาทำโรตีกรอบ เนื่องจากอยากดัดแปลง ให้โรตีธรรมดา เป็นโรตีกรอบที่ทานง่ายและอร่อยกรอบหวานมัน 
สำหรับโรตีกรอบเนยนม ราคา 20 บาท เนยนมช๊อคโกแลต 30 บาท ขายดีทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีทัวร์มาเลเซีย เข้าจะทำไม่ทันเลยทีเดียว

logoline