svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แมวหมอนวด" ปวดเมื่อยตรงไหนบอก "เหมียว" จัดให้

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ บิ๊ก ธนวรรธน์ โพสต์คลิปภาพน้องแมว ชื่อ ถุงทอง กำลังนวดให้ ซึ่งเป็นภาพความน่ารักและแสนรู้ของเจ้าเหมียว สร้างรอยยิ้มให้กับโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จนมีการแชร์ออกไปอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว

น้องเหมียว ถุงทอง อยู่ที่ร้านวาสนาทวีทรัพย์ 99 เป็นร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อยู่ที่หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ของคุณธนวรรธน์ เกลี้ยงจันทร์ วัย 47 ปี และคุณนภัสชนันต์ ชุ่มอุระ วัย 37 ปี สองสามีภรรยา

"แมวหมอนวด" ปวดเมื่อยตรงไหนบอก "เหมียว" จัดให้

คุณธนวรรธน์ เล่าว่า ได้ถุงทองมาเลี้ยงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จากการที่แม่แล้ว คลอดแล้วทิ้งไว้ จนลูกน้องไปพบ ด้วยความสงสารจึงเลี้ยงดูเรื่อยมาก
ซึ่ง ถุงทอง มีความสามารถพิเศษผิดกับแมวทั่วไป เมื่อเวลาเรารู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกาย พอเรียกว่า ถุงทองมาช่วยนวดให้หน่อย เจ้าถุงทองก็จะกระโดดขึ้นมาบนตัวนวดให้ จะว่ามันทำเล่น ๆ ก็คงไม่ได้ เพราะจะนวดเหยียบไปมาอยู่นาน นวดจริง ๆ
บางทีภรรยาบ่นเหนื่อยมากวันนี้ พอเจ้าถุงทองได้ยินก็จะกระโดดขึ้นมาบนเก้าอี้และค่อยใช้เท้านวดบริเวณแขน ขาภรรยาอยู่นาน ใช้เท้าเหยียบย่ำไปมา ลอยหน้าลอยตาไปมาอย่างสบายใจ

"แมวหมอนวด" ปวดเมื่อยตรงไหนบอก "เหมียว" จัดให้


ซึ่งตนเองก็แปลกใจ ที่เจ้าถุงทองฟังคำสั่งรู้เรื่อง โดยเจ้าถุงทองจะชอบนวดในบรรยากาศที่เงียบ ไม่มีคนพลุกพล่าน ไม่มีเสียงรบกวน โดยเฉพาะช่วงบ่าย ๆไม่ค่อยมีลูกค้า ช่วงว่างงานก็จะเอาเก้าอี้มานอนเล่น เจ้าถุงทองก็จะขึ้นมานอนเล่นด้วย พอบอกให้นวดก็จะกระโดดขึ้นมานวดให้ทันที
และในช่วงปกติของแต่ละวันเจ้าถุงทองก็จะเดินเล่นอยู่แถว ๆ ในร้าน และจะชอบกินอาหารเสริมวิตามิน มีทั้งรสตับ รสไก่ ช่วยเรื่องบำรุงสายตา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พอได้เวลานอนก็จะกระโดดขึ้นมานอนบนตู้กระจกอยู่เป็นเพื่อนขายของ จนเกิดความรักความผูกพันเปรียบเสมือนเป็นลูกไปแล้ว และด้วยความน่ารักและแสนรู้จึงได้นำคลิปแมวนวดไปโพสในเฟสบุ๊คดังกล่าว

"แมวหมอนวด" ปวดเมื่อยตรงไหนบอก "เหมียว" จัดให้

logoline